Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Trần Nhật Tân đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Kỳ Anh.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Sáng nay (30/3), đoàn kiểm tra số 2 theo Quyết định số 131 ngày 2/3/2021 của BTV Tỉnh ủy kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Huyện ủy Kỳ Anh.

Trong thời gian qua, huyện Kỳ Anh đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử và 5 tiểu ban, tổ giúp việc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; ban hành nghị quyết về ấn định 35 đại biểu HĐND huyện và công bố danh sách 8 đơn vị bầu cử.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà báo cáo kết quả kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử.

Ở cấp xã đã thành lập ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử xã, các tiểu ban, tổ giúp việc cho ủy ban bầu cử; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Ban hành nghị quyết về ấn định và công bố danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, số đơn vị bầu cử là 141, số lượng đại biểu được bầu 469.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, quy trình triển khai các bước giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được thực hiện theo quy định; đến nay ở cấp huyện, cấp xã đã hoàn thành hiệp thương lần thứ 2.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ góp ý về kế hoạch của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo; vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác bầu cử.

Đối với đại biểu HĐND huyện giới thiệu 70 ứng cử viên, bầu 35 đại biểu. Đối với cấp xã, giới thiệu 903 ứng cử viên, bầu 469 đại biểu. Công tác nhân sự ở các đơn vị đều thực hiện đúng phương án đã được cấp trên phê duyệt; đến nay tiếp nhận 70/70 hồ sơ cấp huyện; 903 hồ sơ cấp xã.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Phó Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh Hoàng Trọng Lý báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử.

Qua kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Kỳ Anh, đoàn kiểm tra đánh giá: Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử ĐBHQ; Luật Bầu cử đại biểu HĐND...

HĐND huyện đã ban hành kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo HĐND cấp dưới tổng kết nhiệm kỳ 2016 -2021, đánh giá đúng thực chất những ưu điểm, kết quả đạt được và những khuyết điểm trong nhiệm kỳ; rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng trả lời một số câu hỏi của đoàn công tác

UBND huyện đã phối hợp UBBC huyện xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử các cấp đảm bảo về nội dung, thời gian, tiến độ theo quy định của luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh. Làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, bảo đảm các điều kiện, phương tiện vật chất cho cuộc bầu cử; chủ động các phương án đối phó với những tình huống về an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid -19, thiên tai, bão lũ có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử.

Cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo xử lý các vấn đề nổi cộm ở địa phương, đặc biệt là các đơn thư liên quan đến nhân sự đại biểu HĐND các cấp nhằm đảm bảo việc tổ chức bầu cử theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân đánh giá cao sự chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Kỳ Anh.

Chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, BTV Huyện ủy cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, không chủ quan dù việc nhỏ nhất trong công tác bầu cử. Cần chỉ đạo sâu sát đối với công tác nhân sự xuống cấp xã nhưng phải đảm bảo tính dân chủ cơ sở. Dự báo, nắm sát các điểm nóng, những vướng mắc và có phương án giải quyết cụ thể. Tập trung tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast