Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng vượt mốc 2,2 tỷ USD

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đầu năm 2019 đạt 2,23 tỷ USD, tiếp tục đóng góp lớn vào việc hoàn thành các chỉ số kinh tế quan trọng trong năm nay.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng vượt mốc 2,2 tỷ USD

Formosa Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực khắc phục 53 lỗi vi phạm, từng bước đi vào hoạt động ổn định

Cụ thể, tính chung 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 551,89 triệu USD, tăng 46,05% so với cùng kỳ năm trước.

Dẫn đầu “bảng thành tích” xuất khẩu tiếp tục là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trong 3 năm qua, Formosa Hà Tĩnh đã chủ động, tích cực, từng bước khắc phục 53 lỗi vi phạm, đầu tư kinh phí đổi mới công nghệ, xây dựng hệ thống xử lý môi trường hiện đại, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh đi vào ổn định.

Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Tĩnh, xuất khẩu từ Formosa ước đạt 475,92 triệu USD (chiếm tỷ trọng 86,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh). Trong đó, mặt hàng thép và phôi thép là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, mang về giá trị ước đạt 433,28 triệu USD.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng vượt mốc 2,2 tỷ USD

7 tháng qua, xuất khẩu sợi mang về giá trị gần 4,05 triệu USD

Xuất khẩu một số sản phẩm chủ yếu vào các thị trường quan trọng đều có mức tăng trưởng khá ổn định như: Thủy sản ước đạt 3,01 triệu USD, chè 2,38 triệu USD, dăm gỗ 16,58 triệu USD, sợi 4,05 triệu USD… Đặc biệt, sản phẩm gạo sang thị trường Lào có kim ngạch ước đạt 1,52 triệu USD.

Cũng theo thống kê, kim ngạch nhập khẩu đạt hơn 1,68 tỷ USD, tăng 29,08% so với cùng kỳ; trong đó nhập khẩu trực tiếp từ Formosa hơn 1,4 tỷ USD chiếm 84,31%.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng vượt mốc 2,2 tỷ USD

Các doanh nghiệp xuất khẩu tiếp tục tăng tốc trong chặng "nước rút" hoàn thành nhiệm vụ sản xuất những tháng cuối năm 2019.

Hiện, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đang tập trung nguồn lực, tăng tốc nhanh nhằm hoàn thành chỉ tiêu kinh tế trong nửa cuối năm 2019, tiếp tục đưa sản phẩm “made in Hà Tĩnh” vươn ra “biển lớn”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast