Campuchia mở cửa hoàn toàn trở lại, sẵn sàng cho lối sống mới

Campuchia đã bắt đầu mở lại các nhà hát, viện bảo tàng khi số ca nhiễm mới có chiều hướng giảm và sẽ mở lại 3 điểm du lịch hút khách là Sihanoukville, Koh Rong, Koh Kong từ cuối tháng này.

Campuchia mở cửa hoàn toàn trở lại, sẵn sàng cho lối sống mới

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một em nhỏ tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Campuchia Samdeck Techo Hun Sen ngày 1/11 tuyên bố nước này mở cửa trở lại và sẵn sàng cho một lối sống mới, sau khi đã đạt mục tiêu chủng và trở thành một trong những nước có tỷ lệ tiêm phòng cao nhất châu Á.

Campuchia đã tiêm phòng cho gần 86% dân số, trong đó 2 triệu người đã được tiêm mũi tăng cường và dự kiến 300.000 trẻ em ở độ tuổi đến trường được tiêm phòng trong ngày 1/11. Tỷ lệ này tương đương ở Singapore.

Với thành quả trên, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố: “Đã đến lúc trở lại cuộc sống bình thường. Từ nay trở đi, đất nước sẽ mở cửa hoàn toàn trong mọi lĩnh vực và sống chung với COVID-19 theo một cách sống mới.”

Cuối tuần trước, Campuchia đã bắt đầu mở lại các nhà hát, viện bảo tàng khi số ca nhiễm mới có chiều hướng giảm.

Nước này cũng sẽ mở lại 3 điểm du lịch hút khách là Sihanoukville, và các tỉnh Koh Rong, Koh Kong lân cận từ cuối tháng này cho những người đã tiêm vaccine, song vẫn yêu cầu cách ly 5 ngày.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast