Kết quả ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia: Trên tầm đẳng cấp

Sự vượt trội trên mọi phương diện, từ chiều sâu lực lượng, chất lượng cầu thủ cho đến trình độ cầm quân đã giúp ĐT Việt Nam đè bẹp ĐT Malaysia một cách thuyết phục. Thắng lợi ấn tượng nhất tính từ đầu năm 2021 cho đến nay giúp Việt Nam vươn lên nhì bảng B - AFF Cup 2020.

Bàn thắng: Việt Nam: Quang Hải (31“), Công Phượng (36”), Hoàng Đức (89’)

VIDEO: Việt Nam 3-0 Malaysia

Hiệp đấu ấn tượng

Tính đến trận đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã có 11 trận trong năm 2021. Và 45 phút đầu tiên mà Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội thể hiện trước Malaysia khiến giới chuyên môn và đông đảo người hâm mộ công nhận đây là hiệp đấu hay nhất năm của Việt Nam.

Bước vào màn so tài với đội đầu bảng Malaysia, HLV Park Hang Seo đưa trở lại bộ ba tiền vệ trung tâm đã thi đấu thường xuyên tại vòng loại thứ 3 World Cup là Tuấn Anh, Quang Hải và Hoàng Đức. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, nhà cầm quân Hàn Quốc bất ngờ sử dụng Văn Đức và Công Phượng thay vì trung phong cắm Tiến Linh như thường lệ. Còn 5 hậu vệ của Việt Nam là những cái tên quen thuộc như Văn Thanh (cánh phải), Hồng Duy (cánh trái) cùng bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Thành Chung và Duy Mạnh.

Chiều sâu đội hình giúp cho Việt Nam thoả sức xây dựng các mảng miếng chiến thuật nói chung và tấn công nói riêng, sao cho tận dụng hết sức mạnh của những nhân tố mà ông Park lựa chọn. Cụ thể riêng ở 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã có tới 3 cách tấn công khác nhau để buộc Malaysia vốn dĩ đã hao hụt lực lượng lại thua thiệt về trình độ phải vất vả ngăn chặn.

Kết quả ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia: Trên tầm đẳng cấp

Thứ nhất, hướng tấn công đầu tiên của Việt Nam nằm ở cánh phải. Việc Duy Mạnh và Văn Thanh thường xuyên dâng cao ở khu vực này giúp chúng ta có nhiều pha tấn công nổi bật. Điển hình phải kể đến ngay ở phút đầu tiên, từ đường chuyền của Văn Thanh, hậu vệ Zafuan lúng túng phá bóng trước vòng cấm, tạo điều kiện để Công Phượng sút vọt xà.

Tiếp đến, ĐT Việt Nam chủ động thực hiện những đường chuyền vượt tuyến về phía sau lưng hàng thủ đối phương để tận dụng sức rướn của Công Phượng và khả năng chạy không bóng từ Văn Đức nhằm “tra tấn” thể lực của Malaysia. Để rồi sau khi đối phương say đòn, ĐT Việt Nam bắt đầu ra đòn trừng phạt với hướng tấn công thứ 3 mà Malaysia chưa phải chịu đựng trước đó.

Thắng thuyết phục

Cụ thể, cánh trái – nơi mà ĐT Việt Nam ít tổ chức lên bóng và gây sức ép ở 30 phút đầu tiên trở thành khởi nguồn cho những bàn thắng. Phút 31, Tuấn Anh thoát xuống bên cánh trái và chuyền ngược ra cho Quang Hải băng vào vòng cấm và sút chân trái rất căng tung lưới Malaysia. Đây là bàn thứ 7 mà Việt Nam ghi được vào lưới Malaysia ngay trong hiệp 1, mỗi khi Park Hang Seo đấu với Tan Cheng Hoe.

Chỉ 5 phút sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Việt Nam tiếp tục nhân đôi cách biệt. Từ pha dâng lên của Hồng Duy buộc Malaysia mất bóng, Tuấn Anh thực hiện đường chuyền cho Quang Hải. Cầu thủ mang áo số 19 đánh gót điệu nghệ cho Công Phượng thoát xuống. Sau một pha hãm bóng đánh lừa đối thủ, Công Phượng dứt điểm chìm về góc gần đưa bóng dội mép trong cột dọc trước khi đi vào lưới.

Kết quả ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia: Trên tầm đẳng cấp

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thêm vào đó, những chấn thương của cầu thủ Malaysia khiến cho HLV Tan Cheng Hoe bất đắc dĩ phải đưa vào những cầu thủ dự bị chất lượng thấp. Để rồi đến phút 89, Việt Nam tung ra đòn quyết định nhấn chìm Malaysia. Từ đường chuyền đĩnh đạc của Tuấn Anh, Hoàng Đức bình tĩnh xử lý bóng trước vòng cấm rồi tung cú sút chìm chéo góc làm thủ môn Malaysia chết lặng.

Thắng chung cuộc 3-0 trước Malaysia, Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp trên tầm so với đối thủ. Thêm vào đó, trận đấu này giúp cho Việt Nam tạm vươn lên nhì bảng B sau lượt trận hôm nay.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thành Chung (Bùi Tiến Dũng 63“), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy (Tấn Tài 76”), Tuấn Anh, Quang Hải (Văn Toàn 63“), Hoàng Đức, Công Phượng (Tiến Linh 55”), Văn Đức (Xuân Trường 76").

Malaysia: Che Mat, Shahrul Saad (Ariff Farhan 71“), Syahmi Safari, Aidil Zafuan (Dominic Tan 24”), Baddrol Bakhtiar, Safafi Rasid, Arif Aiman, Mukhairi Ajmal (Kogileswaran Raj 46“), Rizal Ghazali, Luqman Hakim (De Paula 46”), Syafiq Ahmad (Shahrel Fikri 71") .

Kết quả ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia: Trên tầm đẳng cấp
Kết quả ĐT Việt Nam 3-0 ĐT Malaysia: Trên tầm đẳng cấp
Theo bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast