Hà Tĩnh đón đợi 12 triệu USD kim ngạch xuất khẩu sợi

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 triệu USD là kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Đây là con số ấn tượng cho thấy những nỗ lực trong tìm kiếm thị trường cũng như sự vượt trội về chất lượng sản phẩm. Từ đây, mục tiêu 12 triệu USD kim ngạch xuất khẩu năm 2017 là trong tầm tay.

ha tinh don doi 12 trieu usd kim ngach xuat khau soi

Với việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, sản phẩm sợi của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh luôn đảm bảo chất lượng và có thị trường xuất khẩu ổn định.

Dẫn chúng tôi tham quan dây chuyền sản xuất sợi khép kín, kế toán trưởng Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh Phạm Anh Tuấn hồ hởi: “Để kịp cho “ra lò” khối lượng sản phẩm lớn xuất sang thị trường Trung Quốc, đợt này, anh em công nhân ai nấy đều miệt mài với guồng quay của máy móc, đảm bảo đúng kế hoạch đã ký kết. Trong dây chuyền sản xuất, tất cả các công đoạn đều được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ nhằm tạo ra sản phẩm tốt nhất đáp ứng những yêu cầu khắt khe của đối tác”.

Hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, nhất là những thị trường tiềm năng, thời gian qua, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh luôn nỗ lực cải tiến, đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp. Được biết, giai đoạn cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, đơn vị đã triển khai dự án nâng cấp thiết bị dây chuyền sản xuất với tổng nguồn vốn 20 tỷ đồng.

Theo đó, đã đầu tư bổ sung, thay thế các thiết bị, phương tiện dụng cụ cũ bằng các thiết bị, phương tiện mới vào các vị trí xung yếu trong dây chuyền sản xuất hiện có như máy chải thô, buồng lọc bụi, máy lọc bụi tinh, máy xé mịn… Từ đây, giúp Vinatex Hồng Lĩnh đa dạng hóa mặt hàng, nâng cao chất lượng, gia tăng sản lượng, tiết giảm tiêu hao điện năng, giảm chi phí nhân công và cải thiện môi trường làm việc.

ha tinh don doi 12 trieu usd kim ngach xuat khau soi

Với nguồn nguyên liệu 100% bông thiên nhiên nhập về từ Mỹ và các nước thuộc khu vực Nam Phi, qua dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, sợi Vinatex Hồng Lĩnh đã không ngừng nâng cao về chất lượng, có sức cạnh tranh cao trong thị trường nội địa và từng bước vươn ra xuất khẩu. Chính vì vậy, dù mới ra đời hơn 4 năm và SXKD trong bối cảnh suy thoái kinh tế đầy khó khăn, song công ty vẫn giữ được nhịp độ sản xuất đều đặn với thị trường truyền thống ổn định. Sản phẩm sản xuất ra đến đâu xuất khẩu hết đến đó, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động với mức thu nhập khá.

Hiện tại, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh có công suất là 3,9 vạn cọc sợi. Theo đó, 9 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của công ty đã bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2016 với khối lượng xấp xỉ 3.000 tấn sợi, tương đương giá trị hơn 10 triệu USD. Được biết, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu sợi của công ty ước đạt 12 triệu USD, tăng 20% so với năm 2016. Từ đây, cho thấy sự lớn mạnh trong chiến lược SXKD cũng như sự nỗ lực của công ty trong việc tìm kiếm và giữ ổn định thị trường.

Theo lộ trình phát triển, công ty sẽ nâng công suất lên 5 vạn cọc sợi và hiện đại hóa dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, nhằm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao. Đây chính là nền tảng để sợi Vinatex Hồng Lĩnh vươn ra các thị trường “khó tính” hơn như: Đài Loan, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ… trong tương lai không xa.

Sự lớn mạnh của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh sẽ là động lực, làm đầu kéo để các công trình, dự án khác trên địa bàn phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp, hiện đại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast