Phát hiện 43 thùng hàng phụ tùng ô tô không có hóa đơn chứng từ

(Baohatinh.vn) - Đại úy Tô Hải Lịch - Đội CSGT 6.1 (Phòng CSGT, Công an Hà Tĩnh) cho biết: đơn vị vừa phát hiện và thu giữ lô hàng phụ tùng ô tô nhập khẩu trị giá gần 300 triệu đồng.

Phát hiện 43 thùng hàng phụ tùng ô tô không có hóa đơn chứng từ

Số phụ tùng ô tô không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển trên xe khách BKS 51B - 098.62

Theo đó vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 18/5, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông 6.1 đang làm nhiệm vụ tại km568 quốc lộ 1A thuộc địa bàn phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh) thì phát hiện, xe ô tô khách mang BKS 51B – 09862, do Phạm Văn Tài, (SN 1972) trú tại phường 3, TP Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) điều khiển chạy theo hướng từ Bắc vào Nam có biểu hiện nghi vấn.

Phát hiện 43 thùng hàng phụ tùng ô tô không có hóa đơn chứng từ

Giữa lối đi của xe giường nằm được thiết kế để giấu 43 hộp cát tông cỡ lớn bên trong chứa phụ tùng ô tô, thiết bị máy móc sữa chữa ô tô không có hóa đơn chứng từ.

Qua kiểm tra, phát hiện dưới lối đi của xe giường nằm có 43 thùng cát tông cỡ lớn bên trong đựng phụ tùng ô tô và các thiết bị sửa chữa ô tô, có nguồn gốc xuất từ nước ngoài, lô hàng trị giá gần 300 triệu đồng.

Quá trình kiểm tra lái xe đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ của lô hàng nói trên, không có tem nhãn phụ đối với hàng hóa do nước ngoài sản xuất.

Lái xe Phạm Văn Tài khai nhận lô hàng nói trên được một người thuê vận chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn, khi vào đến nơi sẽ có người liên hệ và đến nhận.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ và bàn giao số hàng nói trên cho Công an TX Kỳ Anh xử lý theo qui định của pháp luật.

Chủ đề Hàng lậu

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast