Video: Đến Thiên Cầm đã có mực "nhảy" ngon như Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Đón đầu mùa du lịch biển 2018, nhiều nhà hàng kinh doanh hải sản ở khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đã “thuần hóa” những con mực còn bơi lội tung tăng vừa mới từ biển về thành món mực “nhảy” mang thương hiệu riêng của Hà Tĩnh.

Video: Thưởng thức mực “nhảy” ở biển Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Từ lâu, du khách mới chỉ biết đến món mực “nhảy” đặc biệt, riêng có ở biển Vũng Áng. Tuy nhiên, mùa du lịch biển năm nay, du khách đến nghỉ dưỡng ở biển Thiên Cầm cũng sẽ được thưởng thức món hải sản mực “nhảy” được cung cấp bởi các nhà hàng hải sản nơi đây.

Nhìn từng đàn mực “tung tăng” bơi trong bể nuôi tại các nhà hàng hải sản ở khu du lịch biển Thiên Cầm nhiều người không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

video den thien cam da co muc nhay ngon nhu vung ang

Mực "nhảy" được nuôi trong bể tại các nhà hàng hải sản khu du lịch biển Thiên Cầm

“Là dân đi biển nhiều đời, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến mực được “nhốt” trong bể 2-3 ngày mà vẫn sống khỏe mạnh” – một ngư dân làng biển Cẩm Nhượng không dấu nổi phấn khích.

Chị Nguyễn Thị Hạnh – chủ nhà hàng Tám Hạnh phấn khởi cho biết: “Những năm trước, khách du lịch đến ăn hải sản đều thắc mắc tại sao ở đây không có món mực “nhảy” như ở Vũng Áng. Trước nhu cầu của khách, những người kinh doanh hải sản chúng tôi rất trăn trở và đã tìm ra “bí quyết” nuôi được mực sống trong bể 2-3 ngày”.

video den thien cam da co muc nhay ngon nhu vung ang

Mực "nhảy" - món hải sản đặc biệt tại khu du lịch biển Thiên Cầm

Theo chị Hạnh, chẳng có bí quyết gì lớn, chỉ là mất công sức và chịu giá thành cao hơn so với mua mực bình thường. Từ 1 - 2h sáng, người mua phải trực tiếp ra tận thuyền câu vừa cập bến để lấy mực. Để đưa mực về bể nuôi, phải chở cả thùng nước biển 50-60 kg, trong đó chỉ có khoảng 1-1,5 kg mực sống.

"Nước trong bể phải đảm bảo độ mặn phù hợp với điều kiện sống của mực và theo phải dõi sát sao để điều chỉnh. Nước mặn, hay nhạt hơn cũng không được. Đây là cái khó nhất" - chị Hạnh chia sẻ thêm.

video den thien cam da co muc nhay ngon nhu vung ang

Cũng theo chị Hạnh, vì “công phu” nên giá thành mua vào hay bán ra cũng cao hơn loại mực bình thường từ 150-200.000 đ/kg.

“Mặc dù giá cao hơn nhưng hầu như khách nào đến đây cũng yêu cầu món mực “nhảy” bởi nó thực sự tươi ngon hơn nhiều” – chị Hạnh nói.

Bãi biển đẹp, con người thân thiện và đặc biệt có thêm món hải sản mực “nhảy”, mùa du lịch biển năm nay, Thiên Cầm sẽ là nơi lý tưởng để du khách tìm đến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast