Mua ô tô cũ, vào hãng kiểm tra đã đủ yên tâm hay cần thuê thợ ngoài?

Tôi dự định mua một chiếc ô tô cũ và để yên tâm nên muốn nhờ một bên thứ ba kiểm tra nhưng đang phân vân về việc vào hãng hay nhờ thợ tại gara, sử dụng dịch vụ “check” xe thuê.

Tôi thích mua xe trực tiếp của chủ vì như thế mình có thể phần nào biết về lịch sử chiếc xe, cách họ sử dụng thế nào và còn mang cả yếu tố duy tâm nữa. Ngoài ra, mua xe không thông qua showroom cũng giúp tiết kiệm được một khoản tiền kha khá do giá rẻ hơn.

Mua ô tô cũ, vào hãng kiểm tra đã đủ yên tâm hay cần thuê thợ ngoài?

Tuy nhiên, mua xe trực tiếp của người dùng thì chỉ có sang tay chứ không có ràng buộc, cam kết gì về chất lượng xe ngoài các lời hứa. Do đó, tôi tính đưa xe vào hãng để kiểm tra xem có bị đâm dụng, ngập nước hay thủy kích không, các tính năng có ổn định không.

Khi hỏi xưởng dịch vụ trong hãng thì họ nói chỉ khẳng định về khả năng vận hành của chiếc xe còn tốt hay không, chứ không có cam kết về việc đảm bảo xe không đâm dụng, ngập nước.

Do đó, tôi chuyển hướng sang nhờ gara tôi quen nhưng họ cũng chỉ kiểm tra giúp mình bằng kinh nghiệm. Xét về máy móc chuyên dụng thì tôi nghĩ rằng sẽ khó có thể bằng được việc vào hãng kiểm tra.

Phương án khác là tôi tìm hiểu trên mạng, có một số công ty chuyên làm dịch vụ kiểm tra xe cũ. Họ có hàng chục, hàng trăm danh mục kiểm tra sản phẩm và thậm chí còn ký cam kết trách nhiệm sau khi kiểm tra xe cho mình. Tôi thấy cách này cũng hay nhưng chưa rõ năng lực thực sự của họ ra sao và đơn vị này uy tín.

Xin hỏi kinh nghiệm của những người đã mua ô tô cũ về cách kiểm tra. Tôi nên vào hãng, ra gara ngoài hay dùng dịch vụ của bên thứ ba?

Theo Độc giả Nguyễn Văn Tâm/Dantri

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast