Hà Tĩnh chỉ đạo ngành công an làm rõ việc vứt xác lợn chết trên kênh

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vừa giao Công an Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà chỉ đạo công an huyện, xã xác minh, làm rõ việc vứt xác lợn chết bị nhiễm bệnh ra kênh N9 cũng như nguồn gốc của số lợn này.

Đồng thời với đó là xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/6/2019.

Hà Tĩnh chỉ đạo ngành công an làm rõ việc vứt xác lợn chết trên kênh

Nhận được tin báo, ngay trong đêm 24/5, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã có mặt kịp thời để chỉ đạo địa phương tiến hành khẩn cấp các biện pháp

Như Báo Hà Tĩnh phản ánh, khoảng 20h30 tối 24/5, một số xã vùng bãi ngang huyện Thạch Hà phát hiện số lượng lớn lợn chết trôi trên kênh N9 - kênh chảy từ huyện Cẩm Xuyên sang. Ở cuối nguồn kênh này, xã Thạch Lạc phát hiện khoảng 25 - 27 con lợn trôi nổi, buộc địa phương phải khẩn cấp tiêu hủy trong đêm.

Ngay sau đó, Trung tâm Ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiến hành lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng 3 xét nghiệm. Kết quả cho thấy, mẫu dương tính với vi-rút gây bệnh Dịch tả lợn Châu Phi ASF.

Hà Tĩnh chỉ đạo ngành công an làm rõ việc vứt xác lợn chết trên kênh

Sở NN&PTNT Hà Tĩnh cho biết thêm, xác minh bước đầu cho thấy, trong các ngày 24 và 25/5, các địa phương đã phát hiện có khoảng gần 40 con lợn chết bị vứt ra môi trường (từ 15 đến 30kg) trôi nổi trên kênh N9 đoạn xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.

Tin liên quan:
  • Hà Tĩnh chỉ đạo ngành công an làm rõ việc vứt xác lợn chết trên kênh
    Vứt lợn dịch trên kênh ở Hà Tĩnh - cần xử lý nghiêm minh!

    Ngay trong "cơn bão" dịch tả lợn châu Phi, khi cả hệ thống chính trị và người dân Hà Tĩnh đang nỗ lực dập dịch thì trên tuyến kênh Kẻ Gỗ N9 phát hiện hàng chục con lợn chết, trôi từ phía vùng tâm dịch Cẩm Xuyên về Thạch Hà. Dư luận bàng hoàng khi kết quả xét nghiệm mẫu lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Chủ đề PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast