Getafe 0-3 Real: Xứng danh Quả bóng vàng

Cú đúp của Cristiano Ronaldo trong hiệp 2 đã giúp Real giành chiến thắng 3-0 ở trận derby Madrid với Getafe, qua đó tạm thời tái lập khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 2 là Barca.

Các đồng đội chúc mừng Ronaldo

Các đồng đội chúc mừng Ronaldo

GHI BÀN:

Real: Ronaldo (63’, 79’), Bale (67’)

VIDEO: Getafe 0-3 Real

HLV Carlo Ancelotti tạo ra 2 sự thay đổi cho Real sau trận hòa 2-2 với Atletico trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua hồi giữa tuần. Iker Casillas trở lại khung gỗ thay cho Keylor Navas, trong khi Raphael Varane đá thay Pepe bị chấn thương.

Những phút đầu chứng kiến Getafe tận dụng lợi thế sân nhà bằng một lối chơi ăn miếng trả miếng, kèm với những tình huống áp sát liên tục khiến đội khách áo trắng rất khó đá. Sau khoảng thời gian đầu trận bị khớp, Real đã nhanh chóng lấy lại được thế trận lấn át, nhưng các chân sút của họ không làm sao khoan thủng được bức tường phòng ngự dày đặc và rất có kỷ luật của đội chủ nhà.

Lần lượt Marcelo và Isco thử sức mình bằng những pha đột phá cá nhân và dứt điểm từ xa, nhưng đều không thành công. Đáng chú ý, đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Toni Kroos có một pha ra chân cực nhanh từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng tìm trúng xà ngang khung thành thủ môn Codina. 45 phút đầu tiên kết thúc với sự mờ nhạt của 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Ronaldo chơi mờ nhạt trong hiệp 1...

Ronaldo chơi mờ nhạt trong hiệp 1...

Hiệp 2 trở lại chứng kiến Real ngay lập tức đẩy cao đội hình hòng tận dụng khoảng thời gian chưa kịp bắt nhịp của Getafe. Và sau những đợt hãm thành liên tiếp, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 63, Karim Benzema đi bóng cực kỳ kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ Getafe bên cánh trái, trước khi chuyền vào thuận lợi để Ronaldo đệm bóng cận thành, phá vỡ thế bế tắc cả về tâm lý lẫn thế trận của Los Blancos.

Tâm lý được cải thiện, Real tiếp tục thêu hoa dệt gấm bên phần sân của Getafe, và điều gì đến cũng phải đến. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, James Rodriguez tung một đường “dọn cỗ” tuyệt đẹp từ cánh trái cho Bale băng vào đệm bóng má ngoài kỹ thuật, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho đội khách. Và cũng chính James là người khởi nguồn cho bàn thắng ấn định thắng lợi cho Real, bằng một đường chuyền khác từ cánh trái cho Ronaldo đánh đầu chuẩn xác, hạ gục Codina lần thứ 3.

...nhưng anh lại có một cú đúp trong hiệp 2

...nhưng anh lại có một cú đúp trong hiệp 2

Bế tắc trong hơn 1 tiếng đồng hồ, song Real đã biết thể hiện đẳng cấp và tận dụng lợi thế về mặt tâm lý đúng lúc và hiệu quả. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Ancelotti vững vàng trên ngôi đầu, tạm thời bỏ xa Barca 4 điểm trên BXH, trước khi Blaugrana bước vào trận đấu với Deportivo vào đêm nay.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Getafe: Codina; Valera, Naldo, Velazquez, Alexis, Lago; Juan, Sammir (Felip 83’); Leon (Yoda 74’), Sarabia (Hinestroza 56’), Vazquez.

Real: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo (Nacho 82’); Kroos (Illarramendi 82’), James, Isco (Khedira 78’); Bale, Ronaldo, Benzema.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast