Nhiều hộ dân Thạch Quý bị trộm “ghé thăm”

(Baohatinh.vn) - Gần tháng nay, trên địa bàn phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản, khiến người dân hết sức hoang mang.

Ông Trần Hậu Hợi - Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Thạch Quý cho biết: “Đêm 17/11, sau khi tan tiệc ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc trở về thì thấy đồ đạc trong nhà lộn xộn bất thường. Tôi vội vàng chạy vào phòng ngủ kiểm tra thì thấy mất ví tiền, trong đó, có 700.000 đồng, 1 chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe và giấy tờ xe máy.

Nhiều hộ dân Thạch Quý bị trộm “ghé thăm” ảnh 1

Chị Lê Thị Hường cung cấp thông tin cho PV về vụ mất trộm vừa xảy ra.

Cũng theo ông Hợi, trước đó mấy ngày, bọn trộm còn “khoắng” mấy chục con gà của gia đình ông Phan Văn Thắng - Tổ trưởng tổ dân phố 3 và “viếng thăm” nhà anh Trần Hậu Quý, lấy 1 điện thoại Samsung Galaxy có giá hơn chục triệu đồng, 1 ví tiền, trong đó có 1,3 triệu đồng cùng giấy phép lái xe ô tô (hạng E), 1 thẻ ATM.

Theo tìm hiểu của PV, ngoài những vụ trộm trên, thời gian gần đây, ở Thạch Quý còn xảy ra hàng loạt vụ trộm khác. Chị Lê Thị Hường - tổ dân phố 4 kể lại: “Vào đêm 10/11, chẳng hiểu sao, cả 5 người trong gia đình ngủ chẳng biết gì, đến tận 6 giờ sáng mới tỉnh giấc. Thường thì vợ chồng tôi dậy từ 4 giờ sáng để đi làm. Lúc tỉnh dậy, thấy đầu hơi nhức, chạy ra sau chuồng gà mới tá hỏa vì cả đàn gà, ngan gần 70 con đã bị trộm bắt sạch, ước thiệt hại hơn chục triệu đồng.

Đem những câu chuyện này lên gặp ông Nguyễn Ngọc Cương - Trưởng Công an phường Thạch Quý, được biết: “Chúng tôi cũng có nghe thông tin từ người dân và đã cho anh em xuống xác minh nhưng số tài sản bị mất không đáng kể, chỉ mấy con gà, con vịt. Theo quy định, phải đến lúc người dân trình báo thì chúng tôi mới tiến hành điều tra vụ việc”.

Trao đổi với chúng tôi xung quanh sự vụ này vào sáng 27/11, ông Điện Minh Tiến - Phó Chủ tịch UBND phường Thạch Quý khẳng định: “Dư luận ở đâu, chứ tôi chưa nắm được. Cũng không thấy bên công an báo cáo sang. Ở dưới cơ sở có cả một hệ thống chính trị, có lực lượng công an chuyên trách nắm tình hình, nếu có vấn đề thì họ phải báo ngay. Hơn nữa, trong các cuộc giao ban đầu tuần thì các tổ trưởng dân phố cũng phải báo cáo tình hình. Từ trước đến nay, phường Thạch Quý chưa bao giờ có trọng án xảy ra”.

Điều dư luận băn khoăn là tuy khoảng cách từ trụ sở phường Thạch Quý đến nhà những hộ dân bị mất cắp tài sản chỉ vài trăm mét, trong khi rất nhiều người dân nơi đây đang hoang mang, lo lắng trước vấn nạn trộm cắp lộng hành thì nhà chức trách địa phương lại “thờ ơ” một cách khó hiểu!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast