Tiết lộ 3 nhân vật được ông Putin “chọn mặt, gửi vàng” cho chiến dịch tái tranh cử

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/1 đã bổ nhiệm 3 đồng chủ chủ tịch quản lý chiến dịch tái tranh cử của mình và chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh cử.

tiet lo 3 nhan vat duoc ong putin chon mat gui vang cho chien dich tai tranh cu

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Getty)

Theo đó, 3 người được chỉ định quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Nga Putin gồm có ông Alexander Rumyantsev - Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc gia Dmitry Rogachev; ông Sergei Kogogin - Giám đốc điều hành công ty chế tạo ô tô KAMAZ; bà Yelena Shmelyova - Giám đốc trung tâm giáo dục trẻ em năng khiếu.

Các đồng chủ tịch này và toàn bộ các thành viên khác trong đội ngũ tranh cử của ông Putin đều là những tình nguyện viên “không lương”, bà Shmelyova cho biết.

Trong một diễn biến liên quan khác, ông Putin ngày 10/1 tham gia cuộc mít-tinh chính thức đầu tiên trong chiến dịch bầu cử của mình tại thủ đô Moscow.

Tổng thống Putin tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ 4 vào đầu tháng 12 năm ngoái, khoảng hơn 3 tháng trước cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Khác với các nhiệm kỳ trước, lần này, ông Putin tuyên bố tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga tuần trước cho biết đã nhận được hồ sơ tranh cử của 43 ứng viên độc lập và 21 ứng viên của các đảng.

Tính đến ngày 5/1, quỹ vận động tranh cử của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận quyên góp hơn 400 triệu Rúp (hơn 7 triệu USD) trong khi đó, khoản đã chi là hơn 13 triệu Rúp (234.000 USD). Cụ thể, số tiền này chủ yếu chi cho việc sản xuất và phân phối các tài liệu vận động tranh cử.

Theo Tân Hoa Xã/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast