Các tiểu tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà ngày càng làm hài lòng dân

(Baohatinh.vn) - Các tiểu tiêu chí trong tiêu chí y tế cấp huyện (tiêu chí 5.1) ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã cơ bản hoàn thành, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân...

Những năm gần đây, Trạm Y tế xã Thịnh Lộc đã không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của Nhân dân. Nhờ vậy, trạm đã có khuôn viên thoáng rộng, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, có nhà 2 tầng, 7 cán bộ y tế trình độ chuyên môn khá, trang thiết bị được đầu tư mua sắm…

Các tiểu tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà ngày càng làm hài lòng dân

Trạm Y tế xã Thịnh Lộc được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, có đội ngũ cán bộ y tế và trang thiết bị đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hương - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thịnh Lộc trao đổi: “Số người bệnh đến thăm khám, điều trị tại trạm ngày một tăng. Riêng 7 tháng đầu năm nay, trạm đã có đến 1.600 lượt người đến khám. Nhiều năm liền, trạm không để xẩy ra sai sót về chuyên môn, không có sự cố đáng tiếc, Nhân dân được chăm sóc, phục vụ chu đáo nên rất hài lòng.

Ngoài làm tốt công tác KCB, chúng tôi cũng đã làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng (luôn đạt trên 95% và đứng tốp đầu của huyện) và kiểm soát tốt các loại dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết, sốt rét...”

Các tiểu tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà ngày càng làm hài lòng dân

Trạm trưởng Nguyễn Xuân Hương đang kiểm tra huyết áp cho người bệnh

Thực tế cũng cho thấy, không chỉ có Trạm Y tế xã Thịnh Lộc mà từ nhiều năm nay, tất cả 12 trạm y tế trên địa bàn Lộc Hà đều hoạt động tốt với hệ thống trang thiết bị hiện đại (máy siêu âm, máy điện tim, máy thở oxi, test đường huyết...) như ở Thạch Kim, Thạch Mỹ, Hộ Độ… 100% trạm y tế ở Lộc Hà đều đã đạt chuẩn quốc gia.

Các tiểu tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà ngày càng làm hài lòng dân

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đang thực hiện ca phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho một bệnh nhân

Ở tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà cũng từng bước khẳng định được vai trò của một cơ sở y tế “đầu tàu” ở huyện.

Hiện nay, cơ sở y tế này đã được xếp hạng 2, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có hệ thống cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc đáp ứng yêu cầu KCB của thực tiễn.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đã KCB cho gần 27 ngàn lượt người bệnh, trong đó có 4.537 bệnh nhân nội trú, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 107%, các sai sót chuyên môn được hạn chế.

Các tiểu tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà ngày càng làm hài lòng dân

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà vừa sáp nhập (ngày 21/7/2020) để hướng tới mục tiêu tinh giản bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới (Ảnh TL)

Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà Nguyễn Minh Hoàng thôn tin thêm: “Đến thời điểm này, các tiểu tiêu chí trong tiêu chí y tế cấp huyện ở Lộc Hà đều đã cơ bản hoàn thành. Theo đó, 100% tạm y tế đã đạt chuẩn quốc gia; Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đạt hạng 2; Trung tâm Y tế huyện mới được sáp nhập; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 93%; tỷ lệ người dân có hồ sơ quản lý sức khỏe đạt gần 95%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm còn 10,9%...

Thời gian tới, ngoài việc hoàn thành hồ sơ thủ tục để các sở ngành về thẩm định, công nhận đạt chuẩn thì chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo, vào cuộc để tiếp tục hoàn thiện, “nâng chất” các tiểu tiêu chí, nhất là trong việc đảm bảo 100% trạm y tế xã có bác sỹ và thu hút, giữ chân bác sỹ ở bệnh viện huyện”.

Để đạt chuẩn cấp huyện về tiêu chí y tế thì cần đảm bảo các tiểu tiêu chí như: 100% trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia; bệnh viện huyện đạt từ hạng 3 trở lên; tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân đạt trên 85%; tỷ lệ người dân có hồ sơ quản lý sức khỏe đạt trên 85%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng đạt dưới 24,5%.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast