7 triệu người Mỹ nợ quá hạn tiền mua xe hơi

Chủ xe trong độ tuổi từ 18 tới 29 là những người nợ tiền xe nhiều nhất, thường quá hạn trả ít nhất ba tháng trở lên.

Thống kê vừa được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố. Theo đó, hơn 7 triệu người Mỹ vay tiền mua xe không thể trả nợ đúng hạn, trang tin TheDrive cho biết.

Đây là năm thứ 18, tiền ngân hàng cho vay mua xe đạt mức đỉnh. Số liệu của FED cho thấy, người dân Mỹ đã vay 584 tỉ USD mua xe trong năm 2018, tăng 3% so với mức 569 tỉ USD năm trước đó.

FED cho biết nợ xấu liên quan tới vay mua xe ngày càng cao. Đáng chú ý, hơn 4% số người vay mua xe trong độ tuổi từ 18 – 29 bị tố cố ý chây ỳ, thường xuyên quá hạn trả nợ.

7 triệu người Mỹ nợ quá hạn tiền mua xe hơi

Giới trẻ Mỹ ngày càng khó trả nợ tiền mua xe. Ảnh: PressFrom.

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do giá xe tại Mỹ ngày càng tăng. Ngoài ra, khó khăn về kinh tế cũng là một phần nguyên nhân. Tình trạng này gần giống với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cách đây hơn chục năm.

Chi phí trung bình sở hữu một chiếc xe mới năm 2018 tại Mỹ tăng 2,1% so với năm trước. Dân Mỹ chủ yếu mua SUV, mà một chiếc SUV mới thường có giá khởi điểm từ 35.444 USD.

Cùng lúc, người Mỹ có xu hướng dùng xe cũ lâu hơn. Số liệu của Euromonitor International cho thấy người Mỹ trung thành với một chiếc xe tới 11,6 năm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast