Hết lòng phục vụ, xem quyền lợi của nhân dân là yêu cầu tối thượng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng 15/5, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1 Hà Tĩnh có buổi gặp mặt thân mật lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và cán bộ cốt cán đơn vị chức năng cùng các địa phương ở thành phố Hà Tĩnh.

het long phuc vu xem quyen loi cua nhan dan la yeu cau toi thuong

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm hỏi các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng dự.

het long phuc vu xem quyen loi cua nhan dan la yeu cau toi thuong

Trong không khí phấn khởi, đoàn kết, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình phát triển KT – XH, đảm bảo QP - AN trên địa bàn những năm qua và phương hướng, mục tiêu phấn đấu trong những năm tới.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự cuộc họp đã phát biểu ý kiến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Nhìn chung, các ý kiến cử tri đều khẳng định tinh thần, trách nhiệm của mình đối với những lá phiếu để lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp khóa tới.

Các ý kiến cũng bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của cuộc bầu cử sắp tới cũng như sự tín nhiệm của cử tri đối với các đại biểu do trung ương giới thiệu về, trong đó có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

het long phuc vu xem quyen loi cua nhan dan la yeu cau toi thuong

Phó Thủ tướng ôm thân mật ông Trần Y Nhuận - Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố ngay sau khi cử tri này tham gia đóng góp những ý kiến tâm đắc, xác đáng và có trách nhiệm

Các ý kiến cũng phản ánh, kiến nghị một số vấn đề cử tri cùng quan tâm như: cần thống nhất tên gọi của hội người cao tuổi, hạ độ tuổi hưởng trợ cấp cao tuổi; tăng cường đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân; những bất cập trong công tác chăm sóc sức khỏe; công tác xử lý nước thải và vệ sinh môi trường còn nhiều băn khoăn; làm sao để kinh tế phát triển nhanh nhưng phải bền vững và thân thiện với môi trường; tăng cường tiềm lực quân sự, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh để giữ vững chủ quyền lãnh thổ...

Đặc biệt, nhiều ý kiến bày tỏ sự mong muốn,  Trung ương, tỉnh cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ để thành phố Hà Tĩnh ngày càng phát triển văn minh, hiện đại...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thông tin một số nét cơ bản về tiểu sử, quá trình học tập, công tác, phấn đấu của bản thân và mong muốn nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm để bản thân được trở thành ĐBQH khóa tới.

het long phuc vu xem quyen loi cua nhan dan la yeu cau toi thuong

Nếu nhận được sự tín nhiệm, bản thân sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành chức trách và nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người đại biểu dân cử, đáp ứng niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân.

Đặc biệt, với tư cách là thành viên Chính phủ được giao phụ trách mảng tài chính, bản thân sẽ cố gắng để cùng chính phủ tăng cường xử lý nợ xấu, đảm bảo an toàn nợ công, giải quyết dứt điểm các tổ chức tín dụng yếu kém và nhiều vấn đề quốc gia trọng đại khác.

Phó Thủ tướng cũng hứa với cử tri sẽ thực hiện tốt các nội dung trong chương trình hành động của bản thân để phục vụ tốt cho nhân dân, xem quyền lợi của nhân dân là tối thượng. Trong điều cho phép, bản thân sẽ tạo điều kiện, giúp đỡ hết mình để Hà Tĩnh nói chung và thành phố Hà Tĩnh nói riêng ngày càng phát triển.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng hứa sẽ cùng với tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp thành phố sớm triển khai thực hiện đầu tư xây dựng một số dự án cấp bách trên địa bàn như: nâng cấp đường Nguyễn Công Trứ, xây dựng tuyến đường Trung – Hạ; xây dựng công viên trung tâm; khôi phục và xây dựng di tích lịch sử Văn Miếu Hà Tĩnh, tu bổ và nâng cấp Võ Miếu...

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cũng thông tin, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm có liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của tỉnh.

het long phuc vu xem quyen loi cua nhan dan la yeu cau toi thuong

Đó là đã tập trung chỉ đạo, định hướng xử lý đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện Đề án xây dựng thành phố Hà Tĩnh trở thành đô thị loại 2; huy động các nguồn lực đầu tư và triển khai xây dựng, nâng cấp các công trình thiết yếu cũng như các vấn đề khác có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thành phố phải đi đầu trong việc tổ chức, chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, vận động cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất. Trong quá trình thực hiện phải đảm bảo không vi phạm pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm, định hướng để cử tri cân nhắc “chọn mặt gửi niềm tin”, phải làm sao để thực sự là ngày hội của toàn dân...

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast