Italy bắt giữ nhiều quan chức tình nghi tiếp tay cho mafia

Nhà chức trách Italy ngày 30/10 thông báo đã bắt giữ một số quan chức và doanh nhân bị tình nghi tiếp tay cho hoạt động phi pháp của băng đảng 'Ndrangheta vùng Calabria, trong một chiến dịch truy quét hai nhóm tội phạm thuộc băng đảng mafia lớn này.

Cảnh sát Italy bắt giữ một thành viên băng đảng Ndrangheta, năm 2013. (Nguồn: AFP)

Cảnh sát Italy bắt giữ một thành viên băng đảng Ndrangheta, năm 2013. (Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, trong số những nhân vật bị bắt có cựu ủy viên hội đồng thành phố Rho, Luigi Calogero Addisin, bị tình nghi rửa tiền, lạm dụng chức quyền và tiếp tay cho tội phạm có tổ chức liên quan tới vấn đề bất động sản.

Ngoài ra, cảnh sát Rome còn bắt giữ 4 thành viên băng đảng ’Ndrangheta thuộc phe cánh Galati. Trong số này có Giuseppe Galati, chủ sở hữu công ty Skavadil, công ty từng giành được hai hợp đồng phụ liên quan đến triển lãm Expo 2015 với tổng giá trị 450.000 euro để xây dựng tuyến đường bao mới ở Milan.

Trong những năm gần đây,’Ndrangheta đã trở thành tổ chức tội phạm quyền lực nhất của Italy, thay thế cho băng đảng Cosa Nostra vùng Sicily, thống trị việc buôn bán cocaine ở châu Âu.

Từ trước đến nay, tổ chức này luôn hoạt động ở vùng Calabria, nhưng gần đây đang mở rộng hoạt động và thâm nhập sâu vào khu vực phía Bắc Italy./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast