Ngư dân Hà Tĩnh 2 lần “trúng đậm” cá vàng dương, thu gần 1,2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Ít người biết rằng, mẻ cá vàng dương 2 tấn đánh bắt được vào ngày 16/4 vừa qua không phải là lần đầu tiên ngư dân Lê Xuân Tiến (thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) “trúng đậm”.

Ngư dân Hà Tĩnh 2 lần “trúng đậm” cá vàng dương, thu gần 1,2 tỷ đồng

Thịt cá chim vàng chắc và ngon, là đặc sản hiếm gặp đối với ngư dân vùng biển Cẩm Nhượng. Thế nên, ngay khi cập bến, chỉ sau 3h đồng hồ, mẻ cá chim vàng đã được bán hết sạch.

Trước đó, ngày 24/1, trong lúc đánh cá gần bờ tại cửa biển xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên), thuyền của ngư dân Lê Xuân Tiến đã đánh được mẻ lưới trên 200 con cá chim vàng (tên thường gọi là cá vàng dương). Mỗi con có trọng lượng từ 7 - 12 kg.

Thịt cá chim vàng chắc và ngon, là đặc sản hiếm gặp đối với ngư dân vùng biển Cẩm Nhượng. Thế nên, ngay khi cập bến, chỉ sau 3h đồng hồ, mẻ cá chim vàng đã được bán hết sạch. Với giá bán 300.000 đồng/kg, ngư dân Lê Xuân Tiến thu về khoảng 600 triệu đồng. Trừ chi phí đánh bắt, mỗi ngư dân trên thuyền thu nhập trên 40 triệu đồng sau một đêm.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Trúng cá vàng dương đã hiếm, đây lại là mẻ lưới trúng đậm cá vàng dương với những con có trọng lượng lớn. Theo những ngư dân lớn tuổi ở xã Cẩm Nhượng, lần đầu tiên sau một thập kỷ, vùng biển này mới có thuyền trúng đậm mẻ lưới cá vàng.”

Gần 3 tháng sau, ngư dân Lê Xuân Tiến và các bạn thuyền lại tiếp tục trúng đậm. Khoảng 2 giờ sáng ngày 16/4, trong lúc đánh cá cách bờ biển Cửa Nhượng 1,5 km, thuyền của ngư dân Lê Xuân Tiến tiếp tục đánh được mẻ lưới hơn 2 tấn cá vàng dương. Mẻ lưới gần 300 con cá, mỗi con trọng lượng 7 – 10 kg. Ngay sau khi cập Cồn Gò lúc 4h sáng, ngư dân Lê Xuân Tiến đã bán hết sạch với giá 300.000 đồng/kg, thu về hơn 600 triệu đồng.

Ngư dân Hà Tĩnh 2 lần “trúng đậm” cá vàng dương, thu gần 1,2 tỷ đồng

Theo người dân Cẩm Nhượng, lần đầu tiên sau một thập kỷ, vùng biển này mới có thuyền trúng đậm mẻ lưới cá vàng.”

Ngư dân Lê Xuân Tiến chia sẻ: “Chúng tôi hết sức vui mừng khi đưa được mẻ cá lớn về bờ. Với hơn 600 triệu đồng thu được, chủ thuyền sẽ được một nửa, còn lại chia cho bạn thuyền. Trung bình mỗi lao động thu từ 30 – 35 triệu đồng.”

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết: “Toàn xã hiện có 252 tàu thuyền các loại, trong đó hơn 130 chiếc hoạt động đánh bắt cách bờ biển từ 10 - 15 hải lý. Từ đầu tháng 4 đến nay, toàn xã đánh bắt được gần 40 tấn thủy, hải sản các loại; giá hải sản tăng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: mực ống tươi loại lớn 300 - 320 nghìn đồng/kg, cá thu 180 - 200 nghìn đồng/kg, cá nục 50.000 đồng/kg…”.

Ngư dân Hà Tĩnh 2 lần “trúng đậm” cá vàng dương, thu gần 1,2 tỷ đồng

Ngư dân Lê Xuân Tiến (đứng giữa), người 2 lần trúng đậm cá vàng dương

Ông Nguyễn Viết Hùng - phụ trách Phòng Khai thác thủy sản, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cho biết, năm nay, các nguồn lợi thủy, hải sản của vụ cá nam tại tỉnh ta xuất hiện khá sớm với sản lượng tương đối. Những tín hiệu này tạo động lực để bà con sắm sửa thêm ngư lưới cụ, sửa chữa tàu thuyền tiếp tục vươn khơi, bám biển.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast