Bạn sẽ gặp nhiều rủi ro nếu để lộ thông tin CMND, căn cước công dân

Bạn có thể gặp rủi ro, thiệt hại về tài sản, tốn thời gian để xử lý vướng mắc… nếu bị lộ thông tin trên Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân của mình.

Bạn sẽ gặp nhiều rủi ro nếu để lộ thông tin CMND, căn cước công dân

Ảnh minh họa

Sau đây, là một số rủi ro cơ bản mà bạn có thể mắc phải nếu không may bị lộ thông tin Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

1. Ảnh hưởng đến quyền riêng tư

Dựa vào thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân sẽ biết rõ nơi ở của bạn, và từ đó theo dõi bạn để phục vụ cho ý đồ không hay từ họ.

2. Rắc rối về mã số thuế

Nhiều trường hợp những doanh nghiệp làm ăn gian dối đã lấy thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của bạn để đăng ký mã số thuế mà bạn không hề hay biết. Đến khi bạn cần có mã số thuế cho riêng mình thì mới phát hiện, khi đó bạn phải tốn thời gian liên hệ với cơ quan thuế để hủy mã số đó và xin cấp mã số thuế mới.

3. Thiệt hại về tài chính

Việc lộ thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu hack thông tin trên tài khoản ngân hàng… gây thiệt hại cho tài chính của bạn. Ngoài ra, họ sử dụng thông tin đó trong việc lên kế hoạch lừa đảo bạn và người thân của bạn…

Bởi vậy, mọi người hãy bảo mật tối đa thông tin trên Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của mình, không nên tùy tiện cung cấp cho người khác (chỉ cung cấp khi thật sự cần thiết và cảm thấy an toàn). Có như vậy mới đảm bảo sự an toàn và tránh rủi ro cho mình và người thân.

Theo Thuvienphapluat.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast