Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm ngập lụt sâu

Đợt mưa lũ vừa qua không những gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản của nhân dân mà còn làm ngập nhiều tuyến đường, gây khó khăn trong việc lưu thông của người và phương tiện trên một số tuyến đường.

Cụ thể tuyến quốc lộ 15A đoạn TP Hà Tĩnh đi Hương Khê bị ngập nhiều đoạn, có đoạn ngập sâu từ 1,5-2m, như đoạn Km 403+500 - Km 404+500; Km 407+700 - Km 409; Km 411+300 - Km 413+700; Km 428+400 - Km 434+300 (tất cả các điểm bị ngập đều nằm trên địa bàn huyện Hương Khê).

Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh (Hương Khê) ngập sâu

Quốc lộ 15A đoạn qua xã Hà Linh (Hương Khê) ngập sâu

Tại tỉnh lộ 5 từ Đức Thọ lên Vũ Quang cũng có nhiều điểm bị nước ngập sâu, tại km 7+900 - Km 8+100, nước ngập sâu từ 0,4-0,5m; Km 13+400 - Km 14+100 nước ngập sâu từ 0,8-1m, và các tuyến như tỉnh lộ 3, tỉnh lộ 17, tỉnh lộ 7, tỉnh lộ 22 đều bị ngập nhiều đoạn, có những đoạn trên tỉnh lộ 22 ngập sâu từ 1-1,5m.

Thuyền là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất tại các vùng ngập lũ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Thuyền là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất tại các vùng ngập lũ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn

Trước thực trạng đó, Công ty CP Quản lý và Xây dựng công trình giao thông (QL&XDCTGT) - đơn vị trực tiếp duy tu và sửa chữa các công trình giao thông của tỉnh - đã chỉ đạo các hạt quản lý giao thông trên các địa bàn tiến hành lập trạm gác, làm hàng rào chắn, lắp biển báo hiệu và cử công nhân trực đường 24/24h để ngăn chặn và hướng dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông đảm bảo an toàn. Tại các điểm ngập sâu và dài như trên QL 15A, đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương phát phao cứu sinh cho các đò ngang làm nhiệm vụ vận chuyển người và phương tiện đi qua các đoạn ngập.

Công nhân Công ty CP QL&XDCTGT cùng thanh tra giao thông lập barie ngăn và hướng dẫn người, phương tiện qua lại trên QL15A đoạn qua xã Hà Linh

Công nhân Công ty CP QL&XDCTGT cùng thanh tra giao thông lập barie ngăn và hướng dẫn người, phương tiện qua lại trên QL15A đoạn qua xã Hà Linh

Bên cạnh đó, tại các khu vực bị ngập sâu, công nhân trực đường còn có nhiệm vụ thông báo tình hình nước lũ kịp thời để nhà trường có phương án cho học sinh nghỉ học. Ngoài ra, trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ có nhiều điểm bị sạt lở, đứt gãy, Công ty đã chỉ đạo các hạt quản lý giao thông tại các địa phương cử công nhân trực đường khắc phục kịp thời nhằm thông tuyến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Tại các tuyến sông trọng điểm Trung ương ủy thác như sông La (Đức Thọ), sông Nghèn (Can Lộc), sông Ngàn Sâu (Vũ Quang), ở mỗi điểm xung yếu như cầu Thọ Tường trên sông La, cầu Treo trên sông Ngàn Sâu, Công ty đều tăng cường người và phương tiện trực 24/24h để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xẩy ra. Điển hình là vào ngày 3-10, trong lúc mưa to, gió lớn, nước trên thượng nguồn đổ về mạnh và bất ngờ đã làm cho 1 xà lan chuyên dụng trọng tải 150 tấn có cần cẩu loại lớn phục vụ thi công cầu Linh Cảm bị đứt neo trôi về phía hạ nguồn có khả năng làm ảnh hưởng đến cầu Thọ Tường, Công ty đã cho tàu cao tốc 250 CV kịp thời trục vớt xà lan và lai dắt vào bờ an toàn.

Đến thời điểm hiện nay, công tác bảo đảm cho người và phương tiện qua lại tại các điểm ngập trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, tại các bến sông, bến đò đều được bảo đảm an toàn, không có rủi ro và mất mát xẩy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast