“Mực nhảy” chuyển địa điểm, nhường chỗ cho Cầu cảng số 3

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh thông tin, để phục vụ cho việc thi công dự án bến cảng số 3 - Cảng Vũng Áng, địa phương sẽ tiến hành di dời các hộ kinh doanh “mực nhảy” tại cảng đến địa điểm mới.

muc nhay chuyen dia diem nhuong cho cho cau cang so 3

Các bè kinh doanh mực nhảy sẽ được chuyển đến địa điểm mới nhường chỗ cho dự án cầu cảng số 3

Được biết, dự án bến cảng số 3 có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng do Công ty CP cảng Vũng Áng Việt - Lào làm chủ đầu tư.

Tại khu vực thi công bến cảng hiện có 18 hộ kinh doanh dịch vụ nhà hàng bè nổi và nuôi hải sản với món “mực nhảy” tươi ngon, đặc trưng không phải nơi nào cũng có được.

Để vừa có mặt bằng triển khai dự án, vừa đảm bảo địa điểm kinh doanh cho các hộ dân, UBND thị xã Kỳ Anh đã làm việc với các ban, ngành và nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các hộ dân để khảo sát, lập quy hoạch vị trí kinh doanh mới.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà, chính quyền đã chỉ đạo các phòng chức năng khảo sát thực địa, lập quy hoạch chi tiết, hồ sơ bản vẽ, xin ý kiến các sở ngành để sớm thống nhất vị trí di dời. Vị trí này sẽ phù hợp để các hộ dân có thể tiếp tục duy trì, phát triển kinh doanh dịch vụ nhà hàng, giữ vững thương hiệu “mực nhảy” vốn là đặc sản riêng của địa phương.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast