Tự tin chạm ngõ... U40

Tuổi 40 là độ tuổi lưng chừng, nói bạn trẻ không đúng, nhưng già cũng không phải. Đây là cột mốc quan trọng để duy trì vẻ đẹp của phụ nữ.

Tự tin chạm ngõ... U40

Ở độ tuổi này, bạn nên tìm cho mình một phương pháp chăm sóc da mới và cần thay đổi một số thói quen mua sắm...

Chăm sóc da tuổi 40

Vào độ tuổi 40, cơ thể bạn sẽ suy giảm hormon và các yếu tố phát triển. Việc tái tạo làn da diễn ra rất chậm. Đồng thời, việc giảm sản xuất các hormon estrogen và progesteron gây ra sự suy giảm tổng hợp các collagen, elastin làm giảm sản xuất chất bã nhờn (sebum)... Do đó, làn da trở nên mong manh, khô và ít căng mọng hơn. Bạn có thể để ý thấy da mình thay đổi với các biểu hiện như lớp bên ngoài cùng của da trở nên xám và khô, các nếp nhăn phát triển nhanh, sắc tố da không đều, có nơi sẫm màu, nơi nhạt màu và cuối cùng là sự mất dần lớp tế bào mỡ dưới da cũng như sự đàn hồi của các thớ cơ vùng mặt yếu dần. Những yếu tố này làm cho khuôn mặt bạn có vẻ mệt mỏi, thiếu sức sống với sự xuất hiện các túi mỡ hay bọng mỡ ở vùng mắt và mặt.

Trước những thay đổi này, bạn hãy thử những cách chăm sóc da dưới đây:

- Làm sạch da ngay sau khi thức dậy, ngay cả khi bạn đã rửa sạch vào đêm trước. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dưới dạng cream tạo bọt, có tác dụng giữ ẩm cho làn da. Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên dùng dạng sữa để tẩy rửa.

- Nên ăn nhiều rau và trái cây để bổ sung nước, vitamin và một số khoáng chất.

- Đảm bảo đủ độ ẩm cho da.

- Dùng những sản phẩm chống nếp nhăn có chứa retinoids và vitamin C.

Mỗi tuần, bạn nên lột nhẹ da mặt một lần. Tuyệt đối không lạm dụng cách này vì lột nhiều sẽ làm da bạn dễ bị kích thích, đẩy nhanh sự lão hóa của da và khiến da dễ bị nám hơn. Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia những chương trình chăm sóc da tại các beauty salon đều đặn mỗi tuần. Như thế, da của bạn trông sẽ mịn hơn.

Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời là kẻ thù của làn da tuổi 40 vì khả năng khôi phục và sự huy động các tế bào sắc tố giúp bảo vệ da cũng suy giảm. Do đó, việc phòng chống tia cực tím để ngừa những ảnh hưởng gây lão hóa da là quan trọng đối với bạn trong giai đoạn này. Khi ra đường, bạn đừng quên mũ, khẩu trang, kính râm, các mỹ phẩm có kèm tác dụng chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên. Làn da còn chịu ảnh hưởng của giấc ngủ và căng thẳng. Bất cứ lúc nào khi có thời gian rảnh, bạn nên nhắm mắt lại nghỉ ngơi ít phút để da và mắt thư giãn.

Thay đổi thói quen tuổi 40

Giày cao gót sang trọng và tạo dáng rất quyến rũ. Giày đế bằng cho đôi chân năng động và khỏe. Nên chọn loại nào khi bạn đã bước vào tuổi 40?

Những đôi giày cao gót mang lại vóc dáng "siêu mẫu" nhưng cũng dễ gây tổn thương cho chân và vùng lưng của bạn, đặc biệt là những phụ nữ đã bước vào tuổi 40. Vì thế, đối với giày cao gót, bạn nên chọn những mẫu giày gót to, đế dày nhằm giúp đôi chân bớt căng và mệt mỏi. Nếu thích những đôi giày cao gót thanh mảnh, chỉ nên đi chúng khi bạn dự tiệc hoặc khi bạn mặc những loại trang phục buộc phải phối hợp với giày cao gót. Cũng có những loại giày cao gót giúp bạn tạo dáng đẹp nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đôi chân, vì thế khi mua, bạn nên thử đi và đứng lâu hơn một chút để xem loại giày đó có mang lại sự thoải mái cho đôi chân của bạn không. Cách thử giày cao gót tốt nhất là khi đi vào, bạn ngồi xuống (ngồi xổm) trong khoảng 1 - 2 phút (vì lúc đó trọng lực cơ thể sẽ dồn lên đôi chân nhiều nhất), nếu bị đau hoặc khó chịu, bạn nên thử đôi khác.

Với giày đế bằng, những chọn lựa thông minh vẫn có thể tạo ra những phong cách rất nữ tính và sang trọng. Hơn nữa, mang giày đế bằng, những phụ nữ tuổi 40 sẽ cảm thấy mình năng động hơn. Tuy nhiên, khi chọn giày đế bằng, bạn nên cân nhắc kỹ kiểu dáng và màu sắc vì loại giày này hiện nay có rất nhiều kiểu dáng dành cho các bạn gái trẻ, bạn có thể thích một đôi nào đó nhưng chưa chắc nó đã hợp với tuổi tác của bạn.

Về màu sắc, tuổi 40 nên chọn những gam trầm như đen, đỏ thẫm, xanh đậm, nâu... hoặc có thể phá cách với sự pha trộn nhẹ nhàng của màu sắc như sọc hay chấm bi nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và phong cách của người phụ nữ trung niên. Nếu là người phải đi bộ hoặc đi lại nhiều trong văn phòng, bạn nên chọn những loại giày đế bằng với các chất liệu như da mềm, vải jean, nhung... Với dạng giày đế bằng này, bạn có thể phối với đầm công sở, quần jean hoặc những loại trang phục đơn giản, không cầu kỳ.

Tự tin chạm ngõ... U40
Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast