Trực thăng Ka-35: Vũ khí “chết người” của Putin đã đến Syria

Giới truyền thông phương Tây đang có những phản ứng khác nhau sau khi đoạn video ghi lại cảnh trực thăng mới nhất của Nga Ka-35 xuất hiện tại Syria được đăng tải trên mạng Internet.

Theo khẳng định của tạp chí Daily Star của Anh, Ka-35 là loại “vũ khí trinh sát siêu hiện đại” và đã xuất hiện trên chiến trường Syria. Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin còn tính đến việc đưa phi đội với các trực thăng hiện đại nhất, có độ chính xác cao nhất đến Syria nhằm cụ thể hóa nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh tại Syria.

truc thang ka 35 vu khi chet nguoi cua putin da den syria

Trực thăng Nga

Daily Star cũng cho rằng trực thăng Ka-35 được trang bị tổ hợp kỹ thuật-vô tuyến điện trinh sát các mục tiêu trên mặt đất. Trang bị này tạo ra lợi thế cho các phi công Nga nhận ra được các mối đe dọa tiềm tàng.

Theo các tin đồn được đưa ra, Ka-35 có khả năng phá hủy các kênh chuyển thông tin, các kênh liên lạc và chế áp các hệ thống điện tử của đối phương và các tính năng này trên thực tế đều vượt trội hơn so với những gì đề cập đến trên Internet.

Đại diện tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga tuyên bố rằng trực thăng Ka-35 được chế tạo trên cơ sở trực thăng Ka-31, đã trải qua tất cả các cuộc thử nghiệm cần thiết và đã được đưa vào khai thác thực tế từ năm 2015.

Tuy nhiên, theo Daily Star, đoạn video với sự xuất hiện của “vũ khí trinh sát tuyệt mật chết người của Tổng thống Putin” này mới lần đầu tiên xuất hiện một cách rộng rãi trên mạng.

Theo Daily Star, đoạn video này xuất hiện trùng hợp với cảnh báo của một số chuyên gia cho rằng Nga có đủ tiềm lực để tiêu diệt hoàn toàn NATO. Trong bối cảnh của cuộc khủng hoảng Syria đang gia tăng, Nga đã đưa các loại máy bay ném bom chiến thuật vào tình trạng sẵn sàng tác chiến cao, sự xuất hiện của đoạn video này lại càng khiến phương Tây quan ngại.

truc thang ka 35 vu khi chet nguoi cua putin da den syria

Trực thăng Nga

Được biết, trong thời gian qua, trên mạng Internet ban đầu đã xuất hiện các bức ảnh, sau đó là đoạn video ghi lại cảnh “radar bay” Ka-31SV (Ka-35) bay cùng các loại trực thăng Mi-35M và Mi-28H. Đoạn video này, theo Daily Star, được ghi lại trên vùng trời tỉnh Latakia của Syria.

Các nguồn tin này cũng cho biết, giới quân sự Nga đã sử dụng trực thăng radar mới nhất Ka-35 từ tháng 8/2015.

Hiện có rất ít các thông tin về các tính năng kỹ-chiến thuật của trực thăng Ka-35. Chỉ biết đây là biến thể của trực thăng Ka-31 (tên khác của Ka-35 là Ka-31SV) với nhiều tính năng hơn bản gốc.

Việc tạp chí Daily Star của Anh ví Ka-35 là loại vũ khí “trinh sát tuyệt mật chết người của Putin) đã phần nào cho thấy tính hiệu quả của loại phương tiện này trong tác chiến.

Theo infonet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast