Đã xác định nhân vật “xếp” trong vụ nhà báo rởm tống tiền cán bộ xã

Như Hà Tĩnh Online đã đưa tin, chiều 15/9, 2 cán bộ UBND xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn) đến trình báo CQĐT việc bị đối tượng Phan Văn Quý (trú tại xã Sơn Lễ) tự xưng là nhà báo, ép lấy 7 triệu đồng để “xếp” bỏ qua hành vi sai phạm. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, ngày 20/9, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã tống đạt giấy triệu tập, yêu cầu Phan Văn Quý đến làm việc.

Nhà báo rởm bị tố cáo lừa đảo

Từ con dấu giả, đến nhà báo… rởm

Với giấy giới thiệu giả này, Quý đã dùng để cưỡng đoạt tiền với cán bộ xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn)
Với giấy giới thiệu giả này, Quý đã dùng để cưỡng đoạt tiền với cán bộ xã Sơn Lĩnh (Hương Sơn)

Trong những ngày làm việc với các điều tra viên, Quý đã thừa nhận hành vi mạo danh của mình.

Theo lời khai ban đầu, Quý cho biết, giữa năm 2011, hắn đã quen một nhân vật tên là Nguyễn Thanh Hải. Hải giới thiệu là đang công tác tại một tờ báo P. ở Hà Nội và hứa sẽ xin việc cho Quý vào tờ báo này.

Quý đã làm đầy đủ hồ sơ rồi giao cho Hải. Ít lâu sau, Hải đưa cho Quý tờ “Giấy giới thiệu…” có đóng một con dấu vuông (lãnh đạo tờ báo chủ quản xác định đó là dấu giả - PV) và nói rằng, giấy này thay cho quyết định tuyển dụng. Vì tin vào lời Hải nên Quý đã sử dụng tờ giấy này để… "tác nghiệp".

CQĐT yêu cầu Quý cho biết nhân vật “xếp” mà Quý thường nhắc trong nội dung đàm thoại với cán bộ xã Sơn Lĩnh thì được Quý thừa nhận, đó chính là Nguyễn Thanh Hải. Quý cho biết thêm, tất cả các vụ việc Quý đều báo cáo với Hải và được Hải chỉ đạo thực hiện rất tỉ mỉ.

Ông Trần Văn Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Hương Sơn cho biết, những hành vi của Quý đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản, giả mạo tài liệu, giấy tờ… Tuy nhiên, quan điểm của cơ quan tố tụng là làm triệt để, đến cùng để xử lý tất cả những ai có liên quan.

Được biết, CQĐT sẽ tiến hành xác minh tất cả nhân vật trong lời khai của Quý và tiến hành triệu tập để đấu tranh.

Vụ án có nhiều diễn biến rất phức tạp, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và chuyển đến bạn đọc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast