Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bị ám sát hụt

Phiến quân Taliban tuyên bố Ngoại trưởng Mỹ John Kerry là mục tiêu của các vụ tấn công bằng tên lửa của nhóm này hồi cuối tuần qua, vốn làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong chuyến thăm và làm việc tại Kabul hôm 9/4. (Ảnh: AP)

Nhóm phiến quân Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào thủ đô Kabul hôm 9/4, mà cụ thể là Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi ông đang có chuyến thăm ở đây, hãng tin Dailymail cho biết.

Các vụ nổ xảy ra cách Đại sứ quán Mỹ ở Kabul khoảng 200m chỉ 1 giờ sau khi ông Kerry rời đi vào tối 9/4. Vụ tấn công không gây tổn thất về người, một phát ngôn viên chính phủ Afghanistan cho biết.

Ông Kerry có chuyến thăm bất ngờ tới Kabul nhằm thảo luận với chính phủ Afghanistan về tình hình ổn định an ninh ở quốc gia này. Trước khi xảy ra vụ tấn công của Taliban, ông Kerry đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Afghanistan và đưa ra một tuyên bố chung rằng: “Chúng tôi kêu gọi lực lượng Taliban tham gia vào tiến trình đàm phán hòa bình để bảo về quyền bình đẳng cho tất cả người dân Afghanistan và chấm dứt bạo lực”.

Tại cuộc hội đàm, ông Kerry cũng cho biết thêm, chính quyền của Tổng thống Barack Obama vẫn giữ kế hoạch duy trì một lực lượng binh sỹ nhất định ở Afghanistan. Theo đó, số binh sỹ Mỹ trên lãnh thổ Afghanistan sẽ giảm xuống 5.500 binh sỹ vào năm sau, từ con số 9.800 binh sỹ hiện tại.

Theo Dantri/Dailymail

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast