Samsung tốn khoảng 420 USD để tạo ra Galaxy S10+

Màn hình (86 USD) và màn hình là những linh kiện đắt nhất để sản xuất chiếc Galaxy S10+.

Việc tính toán chi phí sản xuất của một chiếc smartphone không hề đơn giản bởi các hãng không công khai mức giá của từng linh kiện. Các nhà phân tích thị trường thường dựa vào một số nguồn khác nhau để ước tính chi phí cho các mẫu điện thoại.

Mới đây, các chuyên gia tại TechInsight đã tháo tung chiếc Samsung Galaxy S10+ và đưa ra một bảng hóa đơn ước tính chi phí vật liệu cấu thành nên chiếc máy này. Theo đó, chi phí vật liệu để Samsung sản xuất ra chiếc Galaxy S10+ khoảng 420 USD, cao hơn 41 USD so với con số ước tính trên mẫu Galaxy S9+ năm ngoái.

Samsung tốn khoảng 420 USD để tạo ra Galaxy S10+

Bảng chi phí vật liệu cấu thành chiếc Galaxy S10+. Ảnh: TechInsight .

Trong đó, màn hình là vật liệu đắt nhất với mức giá khoảng 86,5 USD. Bộ xử lý có mức giá đắt thứ 2, khoảng 70,5 USD. Chi phí cho bộ nhớ bao gồm 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong khoảng 50,5 USD. Cụm 5 camera trên máy có giá 56,5 USD.

Cần lưu ý, số tiền này là chi phí ước tính của vật liệu, không phản ảnh tổng chi phí sản xuất của máy. Nó không bao gồm chi phí nghiên cứu phát triển, chi phí quảng cáo, chi phí phân phối hay nhiều khoản chi phí khác.

Samsung tốn khoảng 420 USD để tạo ra Galaxy S10+
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast