Hà Nội kiểm soát H1N1 trước ngày tựu trường

Theo kế hoạch năm học của Sở GD&ĐT Hà Nội, 17/8, học sinh toàn thành phố sẽ tựu trường, trong khi tình hình dịch cúm A/H1N1 tại Hà Nội đang khó kiểm soát, 6 học sinh của THPT Lomonoxop đã nhiễm cúm.

Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cho giáo viên và học sinh trước khi vào năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức tổng vệ sinh toàn trường trước ngày 17/8; duy trì hoạt động vệ sinh hàng ngày...

Các bé tại trường Mầm non Hoàng Gia (Hà Nội) học cách đeo khẩu trang.

Nếu thấy có biểu hiện bệnh, các trường học cần phối hợp với phụ huynh theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh, đặc biệt chú ý những em đi du lịch, thăm quan nghỉ mát từ những vùng có dịch trở về.

"Hạn chế ở mức cao nhất việc tập trung học sinh trước ngày tựu trường nếu thấy không thật sự cấp thiết. Riêng đối với THPT Lomonoxop và các trường lân cận ngừng ngay mọi hoạt động dạy và học cho đến khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Sở", Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống nhấn mạnh. Trước đó, tối 30/7, một nam sinh lớp 12B THPT Lomonoxop đi du lịch Thái Lan về có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm H1N1. Ngày 27/7, học sinh này đi học, ăn trưa và ngủ tại lớp cùng với 33 học sinh khác. Cuối tuần qua, 5 học sinh khác cùng lớp với em này cũng được xác định dương tính với cúm H1N1.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast