Hè mới chớm, Hà Tĩnh đã có 10 trẻ đuối nước tử vong

(Baohatinh.vn) - Đuối nước ở trẻ thường xảy ra vào mùa học sinh nghỉ hè. Thế nhưng, vừa chớm năm nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều trường hợp học sinh tử vong thương tâm do đuối nước.

he moi chom ha tinh da co 10 tre duoi nuoc tu vong

Cha mẹ em Lê Hữu A. tiều tụy sau khi em bị tử vong do đuối nước.

Gần 1 tháng sau sự việc đáng tiếc xảy ra, trong căn nhà nhỏ ở thôn 5 xã Phú Phong (Hương Khê), bố mẹ em Lê Hữu A. vẫn chưa gượng dậy nổi sau cú sốc mất đi đứa con trai hiền lành, ngoan ngoãn.

he moi chom ha tinh da co 10 tre duoi nuoc tu vong

Đoạn sông Tiêm, nơi em Lê Hữu A. sảy chân xuống nước và mãi mãi ra đi ở tuổi 15.

Buổi chiều định mệnh ngày 13/4/2018, em Lê Hữu A. cùng với bạn của mình đi câu cá trên sông Tiêm đoạn chảy qua địa bàn xã Lộc Yên (cách nhà chừng 1,5km), không may bị tuột chân rơi xuống vực nước sâu. Phát hiện sự việc, nhóm bạn chạy về nhà kêu cứu. Nhận được thông tin, chính quyền và người dân địa phương đã huy động lực lượng để tìm kiếm tung tích em A. Tuy nhiên, do không biết bơi nên nạn nhân đã bị tử vong.

Gia đình em Lê Hữu A. chỉ có 2 người con và em là con trai duy nhất. Hoàn cảnh khó khăn, ngày đi học, đêm lại mò cua bắt ốc phụ bố mẹ kiếm tiền ăn học, chỉ một sơ sẩy nhỏ, em đã mãi mãi ra đi ở tuổi 15.

he moi chom ha tinh da co 10 tre duoi nuoc tu vong

Người dân ở thôn Đông Trà (xã Hương Trà, huyện Hương Khê) cho biết, hồ nước này ở ngay trong thôn đã cướp đi sinh mạng của 2 em Võ Nhật M. và Võ Văn Th.

Trước đó hơn 1 tuần, tại địa bàn xã Hương Trà (Hương Khê), 2 em Võ Nhật M. và Võ Văn Th., cùng học lớp 4 Trường Tiểu học Hương Trà, sau khi tan trường đã rủ nhau ra hồ nước trên địa bàn để tập bơi. Một lúc sau, người dân địa phương phát hiện quần áo cặp và dép trên bờ nhưng không thấy các em.

Nghi có việc chẳng lành nên người dân hô hoán nhau lặn xuống hồ để tìm kiếm thì tá hỏa khi phát hiện thi thể 2 em. Đau lòng hơn nữa khi Võ Nhật M. và Võ Văn Th. là anh em họ. Đại gia đình chìm trong nỗi tang thương khi mất đi hai cháu trai đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Mới đây nhất, ngày 4/5/2018, 4 học sinh Trường THCS Phong Bắc (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) rủ nhau lên đập nước Xanh tắm. Trong lúc tắm, em Trần Hữu Ph. (SN 2006), học sinh lớp 6E Trường THCS Phong Bắc không may vào vùng nước sâu nên bị đuối nước. Do đập nước Xanh sâu và rộng nên phải cuối giờ chiều cùng ngày lực lượng chức năng mới vớt được thi thể em Ph.

Cách đó 2 ngày, em Đinh Quang V. ở xã Hương Liên (Hương Khê) cũng tử vong do đuối nước khi cùng bạn đi tắm ở rào Chình.

he moi chom ha tinh da co 10 tre duoi nuoc tu vong

Lực lượng chức năng cùng người dân đưa thi thể em Nguyễn Viết H. (SN 2007) ở xóm 11, xã Hòa Hải, Hương Khê bị đuối nước lên bờ tại đập Tắt ngày 29/3/2018.

Theo thống kê sơ bộ, trong khoảng 2 tháng gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh có 10 trẻ em tử vong do đuối nước. Thực tế cho thấy, đuối nước ở trẻ em, mặc dù năm nào cũng được nhắc đến với nhiều hoạt động tuyên truyền, nhưng mối hoạ này vẫn luôn rình rập. Đuối nước có lúc là do trẻ em sẩy chân rơi xuống ao hồ, hố nước; có khi xảy ra khi các em đang bơi lội. Các tình huống khi phát hiện được đều đã muộn màng vì không có sự chứng kiến, ứng cứu kịp thời của người lớn.

Kỳ nghỉ hè đang sắp sửa đến, thời tiết nắng nóng dễ dẫn đến những tình huống kéo các em đến với sông nước. Thêm vào đó, các em có một quỹ thời gian nghỉ ngơi khá dài nằm ngoài sự quản lý của nhà trường, trong lúc các bậc phụ huynh thường bận rộn với việc mưu sinh. Bởi vậy, nguy cơ đuối nước sẽ rất lớn và nỗi mất mát không gì có thể bù đắp sẽ có thể xảy ra ở bất cứ gia đình nào nếu chúng ta không đề cao cảnh giác để bảo vệ con mình.

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast