Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong thời gian qua. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.

Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính ảnh 1

Xác định công tác TTHC, kiểm soát TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, có vai trò, vị trí quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của ngành nên thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và các kế hoạch được phê duyệt.

Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính ảnh 2

Kết quả đến nay, số TTHC có thành phần hồ sơ thực hiện cắt giảm và đề xuất cắt giảm trên tổng số TTHC đang có hiệu lực là 52/104, trong đó: cấp tỉnh 39/67, cấp huyện 8/17, cấp xã 5/20; số thành phần hồ sơ thực hiện cắt giảm và đề xuất cắt giảm trên tổng số hồ sơ hiện có 72/341, trong đó: cấp tỉnh 57/247, cấp huyện 9/46, cấp xã 6/48; số thời gian cắt giảm trên tổng số thời gian giải quyết các TTHC đang có hiệu lực 754/1493 (51%).

Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính ảnh 3
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Đề nghị Sở LĐ-TB&XH nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ; thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ theo quy định đã công bố

Sở đã tổ chức niêm yết kịp thời tại bộ phận giao dịch một cửa, công bố công khai trên trang thông tin điện tử và bằng nhiều hình thức phù hợp khác để người dân, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt; từng bước kiện toàn đội ngũ cán bộ, số phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là những người có kinh nghiệm, có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao, am hiểu về chính sách pháp luật, nội dung nhiệm vụ được giao; quan tâm đầu tư mua sắm về trang bị, thiết bị phục vụ phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo thuận lợi...

Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính ảnh 4
Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên Đặng Quốc Cương: Đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản khi được đưa về cơ sở làm công tác chính sách đều thực hiện rất tốt, hết sức có tinh thần, trách nhiệm; cho nên ngành cần có sự rà soát, chỉ đạo để kịp thời có sự bổ sung, thay thế về con người.

Tại buổi làm việc, Sở LĐ-TB&XH cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, hạn chế đang găp phải trong công tác cải cách TTHC trong thời gian qua, từ đó đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với đoàn giám sát của HĐND tỉnh như: tăng cường tổ chức tập huấn, bồi đương nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đầu mối về TTHC các sở, ngành, địa phương; tổ chức giao ban cán bộ đầu mối, trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm với các đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm soát TTHC...

Ngành LĐ-TB&XH giảm 51% thời gian giải quyết thủ tục hành chính ảnh 5
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Xuân Thông giải trình một số ý kiến của đoàn giám sát về công tác cải cách TTHC của ngành.

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Sở LĐ-TB&XH trong công tác cải cách TTHC, đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiếp thu các ý kiến mà các thành viên trong đoàn giám sát đã chỉ ra.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast