Sony bất ngờ bán Xperia 1 tại Việt Nam, đối đầu iPhone mới

Sau gần một năm vắng bóng, Sony sẽ mang mẫu Xperia 1 trở lại Việt Nam. Trong thời gian đầu, model này chỉ bán tại hệ thống Sony Center.

“Chúng tôi sẽ bán ra mẫu Xperia 1 vào đầu tháng 9, giá của model này sẽ rơi vào tầm khoảng từ 20-23 triệu đồng. Chúng tôi chỉ bán một model này và chưa có kế hoạch mang những mẫu máy khác bán tại Việt Nam”, đại diện Sony Việt Nam nói với Zing.vn.

Vị này cũng cho biết thêm trong thời gian đầu hãng chưa có kế hoạch mở bán rộng rãi model này. Theo đó, Xperia 1 sẽ được bán trên website của Sony Việt Nam và các hệ thống Sony Center. Model này sẽ không có mặt tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop.

"Đây có thể là động thái thăm dò thị trường của Sony. Với mẫu Xperia 1, máy hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác về thiết kế, tính năng. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm nằm ở giá bán cao. 1 năm trước Sony rút khỏi Việt Nam cũng vì điều này", ông Nguyễn Thịnh, đại diện nhà bán lẻ Thế Giới Di Động nhận định.

Sony bất ngờ bán Xperia 1 tại Việt Nam, đối đầu iPhone mới

Xperia 1 có màn hình dài hơn so với iPhone XS Max. Ảnh: The Verge.

Xperia 1 được ra mắt vào tháng 2, tại sự kiện MWC 2019. Đây là phiên bản kế nhiệm của mẫu Xperia XZ3. Máy nổi bật với màn hình OLED 6,5 inch 4K, tỷ lệ 21:9 đầu tiên hiện nay.

Cấu hình của model này bao gồm vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6 GB có hai tùy chọn bộ nhớ 64 GB và 128 GB. Thiết bị có viên pin dung lượng 3.330 mAh, tích hợp sạc nhanh.

Một số cửa hàng xách tay ở Việt Nam đang chào bán Xperia 1 với giá 16,5 triệu đồng. “Người dùng vẫn chọn mua máy vì thích thiết kế cứng cáp và nam tính, nhưng gần đây thì Xperia 1 trở nên khó bán hơn, do có nhiều sự lựa chọn như Galaxy S10 , OnePlus 7 Pro”, ông Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tiểu La (quận 10, TP.HCM) chia sẻ.

Sony bất ngờ bán Xperia 1 tại Việt Nam, đối đầu iPhone mới

Sony sẽ bán ra mẫu Xperia 1 tại VN trong tháng 9. Ảnh: Cnet.

Cuối tháng 5, Sony Mobile đã quyết định rút khỏi một số thị trường có mức doanh số không khả quan như Ấn Độ, Australia, Canada, Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á và Việt Nam.

Trên thực tế, Sony đã thu hẹp các hoạt động kinh doanh của hãng trong khu vực Đông Nam Á từ nhiều tháng trước. Công ty đã đóng cửa một số cửa hàng chính thức tại Malaysia, Singapore và khu vực Trung Đông.

Trang Slashgear nhận định nguyên nhân có thể đến từ chiến lược kinh doanh không phù hợp của Sony Mobile tại các thị trường này. Smartphone của hãng luôn được định giá cao hơn nhiều so với các đối thủ trong khi đây là khu vực đang phát triển.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast