Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục bắn hạ những kẻ xâm phạm

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa cho biết nếu không phận bị xâm phạm quốc gia này sẽ tiếp tục đáp trả giống như cách họ bắn hạ chiếc máy bay Su-24 của Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục bắn hạ những kẻ xâm phạm ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: AP)

“Nếu hôm nay có một vụ xâm phạm khác, chúng tôi sẽ đáp trả bằng một cách tương tự,” Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố.

Ngoài ra, ông cũng cho biết nước này chỉ mua dầu và khí đốt từ những nguồn rõ ràng và những kẻ nói rằng Ankara mua dầu khí từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cần chứng minh lời cáo buộc của họ.

Phát biểu tại Ankara, Tổng thống Erdogan cho biết thêm Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tình trạng buôn lậu dầu ở biên giới nước này.

Ông Erdogan cũng bác bỏ cáo buộc của Nga cho rằng Ankara đang hợp tác với IS, khẳng định cuộc chiến của Thổ Nhĩ Kỳ chống lực lượng thánh chiến là "không phải tranh cãi."

Tổng thống Erdogan đồng thời khẳng định việc bắn hạ máy bay Nga là "phản ứng tự động" theo những chỉ thị thường trực dành cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, và những quy tắc giao chiến của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là một vấn đề riêng rẽ với các bất đồng với Moskva về chính sách Syria.

Ông tuyên bố Ankara sẽ tiếp tục hỗ trợ phe nổi dậy ôn hòa ở Syria và các tay súng người Thổ đang chiến đấu chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.

Theo vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast