Đưa chíp Việt Nam sản xuất vào giám sát hành trình container

Chíp SG8V1 và HF ARFID do ICDREC nghiên cứu và sản xuất đã được ứng dụng vào hệ thống giám sát container CTS-01, sẽ được triển khai rộng rãi trong thời gian tới.

Chiếc khóa giám sát với thẻ RFID để mở
Chiếc khóa giám sát với thẻ RFID để mở

Theo đó, CTS-01 là hệ thống giám sát sử dụng nền tảng chip SG8V1 và HF RFID của ICDREC, sản phẩm được gia công, sản xuất theo một quy rình hợp tác nghiên cứu khép kín giữa ICDREC và trung tâm nghiên cứu và phát triển khu công nghệ cao TP.HCM (SHTPLABS).

Đây là hệ thống quản lý Container từ xa với một hệ thống server và cơ sở dữ liệu tập trung. Thiết bị đầu cuối của CTS-01 là một khóa được lắp vào container để thay thế cho cách bấm seal truyền thống. Khóa này có kích thước khá lớn 140x55x190mm và trọng lượng 1,4kg, có điện áp 12V và thời gian hoạt động liên tục 240 giờ, trong khi đó thời gian chờ là 840 giờ.

Chiếc khóa này được tích hợp GPS, và mạng di động băng tần GSM/GPRS của VinaPhone, Viettel, MobiFone. Chiếc khóa này đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và bên trong được tích hợp chip SG8V1 của ICDREC.

Để mở khóa phải dùng một thẻ RFID đã được khai báo trước, thiết bị gửi dữ liệu về trung tâm qua mạng GSM cho biết vị trí, vận tốc, hành trình, trạng thái đóng/mở khóa, xác thực người đóng mở khóa theo thời gian thực và hiển thị trên phần mềm Tracking, bả đồ số của hệ thống.

Các tính năng hệ thống đặc biệt hữu dụng cho công tác quản lý và giám sát Container hàng hóa, điển hình là hàng hóa tạm nhập tái xuất của các cơ quan nhà nước và hải quan.

Theo Lê Mỹ/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast