Người điên "trấn" tiền giữa phố

Vượt qua bùng binh ngã 6 thị trấn Đức Thọ, tôi nhấn ga, chiếc ô tô tăng tốc. Từ mép đường một phụ nữ lao vào xe như tên bắn. Két.. két âm thanh phát ra nghe ghê rợn sau cú đạp phanh gấp. Tim tôi như ngừng đập, trong khi người phụ nữ lại nhoẻn miệng cười...

Ống kính phóng viên

Sau khi dang rộng hai tay chặn chiếc xe “ vi phạm” lại, người đàn bà một tay ra hiệu tôi hạ kính của xe, còn tay kia giữ chặt chiếc gạt kính đề phòng “đối tượng” trốn thoát. Rồi chị ta giơ lên một nắm tiền và yêu cầu… “nộp phạt”.

Nhìn người đàn bà có khuôn mặt dài dại, lại nhe hàm răng chỉ còn một vài cái, tôi tự nhiên kinh hãi. Tôi không còn cách nào khác ngoài việc ngoan ngoãn móc ví để “nộp phạt” nhằm thóat khỏi con người dị dạng kia. 5.000 đồng có vẻ như qua ít so với sự liều mạng của mình, chị ta đưa ra tờ 20.000 đồng và yêu cầu phải nhận đượt ít nhất là một tờ như thế. Anh bạn đồng nghiệp đi cùng định mở cửa xe để làm cho ra nhẽ. Thấy ánh mắt dữ tợn của bạn tôi, chị ta vội vàng cầm lấy 5.000 đồng, rồi quay lưng sau khi ném cho chúng tôi một nụ cười thật… tình tứ.

Chuyện xảy ra vào lúc 8 giờ sáng 9-5 tại một con phố lớn đối diện với Công ty TNHH Thành Vinh - thị trấn Đức Thọ. Điều đáng nói là cách chỗ chị ta đang “làm việc” chỉ khoảng vài trăm mét ở thời điểm đó còn có sự hiện diện của một chiếc xe CSGT Công an huyện Đức Thọ với hai cán bộ chiến sỹ đang kiểm tra tình hình… ATGT. Và, trên tuyến QL8A, đoạn giáp ranh giữa thị xã Hồng Lĩnh với huyện Đức Thọ còn có một chiếc xe thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ. Người điên - thật hay giả chúng tôi chẳng có thể phân biệt được. Chỉ có điều là chị ta xuất hiện ở đây khá lâu khiến nhiều người nhẵn mặt.

Trước đây, chị ta thường dang hai tay khi nhìn thấy ô tô đến từ xa, nhưng do đã biết trước nên lái xe thường chủ động tránh, nên không có…”thu nhập”. Nhận thấy điểm yếu này, chị ta nghĩ ra cách liều mạng, lao vào thật nhanh để lái xe không có đường… tẩu thoát. TNGT là điều chẳng muốn đối với bất kỳ lai xe nào. Nhưng với “chiêu” này khó có thể nói trước được điều gì?.

Chính quyền thị trấn, huyện Đức Thọ và cơ quan chức năng hoặc không biết; hoặc biết mà làm ngơ. Bởi đơn giản nghĩ rằng đó chỉ là việc của người…điên. Nếu vậy thì quả thật rất nguy hiểm!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast