Triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân để phòng chống Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/3), Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu - Phó BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân để phòng chống Covid-19

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

Tại hội nghị, các điểm cầu đã được tập huấn về phần mềm khai báo y tế toàn dân. Đây là phần mềm áp dụng cho các ứng dụng Android và IOS để các cá nhân tải app thực hiện khai báo y tế tự nguyện.

Hiện tại, phần mềm NCOVI được hoàn thiện để người dân cài đặt trên điện thoại và vào cung cấp thông tin y tế cá nhân. Sau khi tải ứng dụng NCOVI, người dùng cung cấp các thông tin cá nhân như: tên tuổi, địa chỉ, quốc tịch, số hộ chiếu, phương tiện đi lại, tình trạng sức khỏe trong 14 ngày (sốt, ho, khó thở, sốt, đau họng, buồn nôn, tiêu chảy…); lịch sử phơi nhiễm trong vòng 14 ngày như: có từng đi qua các trang trại chăn nuôi, buôn bán động vật, có tiếp xúc gần dưới 2m với người nhiễm Covid-19, nghi nhiễm…

Triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân để phòng chống Covid-19

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Còn đối với ứng dụng Vietnam Health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, hệ thống cung cấp 2 mẫu tờ khai điện tử dành cho người nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân để triển khai tại toàn bộ các cửa khẩu, sân bay…

Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể kê khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo. Khi kê xong, các thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Ngoài ra, tại hội nghị tập huấn, các điểm cầu còn được hướng dẫn các giải pháp hệ thống giám sát dịch Covid-19; triển khai hệ thống khai báo sức khỏe du lịch.

Việc triển khai ứng dụng các phần mềm sẽ giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch từ trung ương đến địa phương trở nên nhanh chóng hơn. Đồng thời, giúp ngành y tế kịp thời phát hiện các nguy cơ của dịch để đưa ra các biện pháp ứng phó phù hợp.

Triển khai ứng dụng phần mềm khai báo y tế toàn dân để phòng chống Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast