Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị cho hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Dự kiến, ngày 14/5 tới, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ đối thoại với các doanh nghiệp để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD.

Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị cho hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng trao đổi với đại diện các doanh nghiệp bên lề cuộc đối thoại năm 2019.

Hội nghị sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu, gồm 1 điểm cầu tại UBND tỉnh và 13 điểm cầu tại các UBND huyện, thành phố, thị xã.

Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã về những khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian qua và định hướng của các doanh nghiệp trong thời gian tới. Từ đó, tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh (SXKD), ổn định an sinh xã hội.

Trên cơ sở đó, các giải pháp phải đảm bảo thiết thực, cụ thể, hiệu quả với mục tiêu đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp, hợp tác xã. Phân công rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện các giải pháp và kiến nghị đến cấp có thẩm quyền về các chính sách, chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị cho hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

Sau đại dịch, các doanh nghiệp cần được hỗ trợ để khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Để chuẩn bị cho hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung báo cáo tình hình SXKD của doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh…tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiến hành rà soát, đánh giá những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, ngành mình phụ trách, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị cho hội nghị đối thoại với doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng phát biểu sau hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế” tại điểm cầu Hà Tĩnh diễn ra ngày 9/5/2020.

Đồng thời, rà soát các cơ chế, chính sách thuộc ngành, lĩnh vực mình phụ trách do UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành để đánh giá hiệu quả và việc áp dụng các chính sách đó trong tình hình ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp.

Theo đánh giá, việc tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp ở thời điểm này là rất quan trọng, cần thiết, thể hiện tinh thần Chính phủ và các cấp chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast