Máy bay chở 400 kg cocaine rơi ở Mexico sau cuộc rượt đuổi

(Baohatinh.vn) - Một chiếc máy bay hạng nhẹ chở 400 kg cocaine bị rơi ở miền Trung Mexico sau một cuộc rượt đuổi tốc độ cao ở trên không với các trực thăng của lực lượng quân đội.

Máy bay chở 400 kg cocaine rơi ở Mexico sau cuộc rượt đuổi

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Queretaro, Mexico hôm 7/10. (Ảnh: Reuters)

Trong thông báo ra ngày 7/10, Bộ Quốc phòng Mexico cho biết sau khi phát hiện một chiếc máy bay nghi vấn trên không phận Mexico, lực lượng chức năng đã yêu cầu chiếc phi cơ đáp đất để kiểm tra, tuy nhiên các phi công đã bất tuân mệnh lệnh.

Sau cuộc rượt đuổi hàng trăm km trên không, chiếc máy bay nghi vấn hết nhiên liệu và rơi xuống vùng Botija, Queretero hôm 5/10. Vụ rơi máy bay khiến 2 người trên khoang thiệt mạng. Qua kiểm tra, chiếc phi cơ còn chở khoảng 400 kg cocaine.

Trong những tháng gần đây, xuất hiện một vài vụ rơi máy bay thương mại hoặc bỏ lại máy bay ở những vùng xa xôi hẻo lánh ở Trung Mỹ và miền Nam Mexico.

Giới chức đánh giá qua những dấu hiệu bất thường này rõ ràng cho thấy có sự gia tăng các vụ buôn lậu ma túy bằng đường hàng không.

Vụ rơi máy bay hôm 5/10 xảy ra chưa đầy hai tuần sau vụ một máy bay thương mại được báo cáo bị đánh cắp ở Mexico và bị rơi trong rừng rậm Guatemala gần một đường băng bí mật.

Vụ rơi máy bay khiến hai người đàn ông thiệt mạng. Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện thấy nhiều kg ma túy và một số khẩu súng.

Máy bay chở 400 kg cocaine rơi ở Mexico sau cuộc rượt đuổi
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast