Công ty cổ phần sắt Thạch Khê (TIC) đẩy nhanh tiến độ công việc phục vụ khai thác quặng sắt.

Cùng với việc bóc đất tầng phủ do do 5 nhà thầu là các Công ty Cổ phần than Cọc 6, Hà Tu, Núi Béo, Tổng công ty khoáng sản thuộc Tổng công khoáng sản và than Việt Nam (TKV) và Tổng công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh đảm nhiệm, TIC đã khởi công dự án Hồ môi trường và hệ thống mương thoát nước với tổng mức vốn đầu tư 9,1 tỷ đồng do Công ty đầu tư công nghiệp Việt Nam và Công ty TNHH Đức Hải thi công.

Đẩy nhanh tiến độ các hạng mục phục vụ cho dự án

TIC đã tổ chức đấu thầu thành công hệ thống bơm nước mặt với tổng giá tị trúng thầu 14 tỷ đồng và đang chuẩn bị tổ chức đấu thầu 3 gói thầu khác là : hệ thống điện khai trường với giá trị dự toán 8,2 tỷ đồng; mua sắm 10 xe ô tô tự đổ khung mềm giá trị 4,2 triệu USD; mua sắm 2 máy xúc gầu ngược dung tích 4m3, 2 máy ủi 240cv và 1 máy san gạt giá trị 2 triệu USD.Hiện nay, Lữ đoàn công binh 414 đang tiến hành rà phá bom mìn trên diện tích 825ha còn lại chưa rà soát bom mìn trên khu vực mỏ sắt, dự kiến đến cuối tháng 12/2009 sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho TIC.

Như vậy, đến hết năm nay Công ty nhận được 1.119ha mặt bằng sạch về bom mìn.Công ty đã thành lập Xí nghiệp khai thác mỏ để tham gia quản lý và sẽ là lực lượng khai thác chính sau này. Xí nghiệp đang tổ chức đấu thầu mua sắm máy móc, thiết bị khai thác mỏ với giá trị 152 tỷ đồng. Đến ngày 25/10, các đơn vị bóc đất tầng phủ đã xúc bốc, vận chuyển được 262.000m3 cát. Các đơn vị phấn đấu đến cuối năm xúc bốc, vận chuyển được 2 triệu m3 cát.,.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast