Lộ diện 4 "nhà leo núi" của trận Chung kết năm Olympia

4 chàng trai trẻ đó là Lê Duy Bách (trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (trường THPT Quốc Học Huế), Lâm Vũ Tuấn (trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) và Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Cuối tuần này, 4 nhà leo núi xuất sắc nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sẽ bước vào trận chung kết để giành vòng nguyệt quế.

lo dien 4 nha leo nui cua tran chung ket nam olympia

4 gương mặt lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Gương mặt cuối cùng của trận chung kết sẽ được tiết lộ sau cuộc thi quý IV của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 vừa được xác định vào Chủ nhật vừa rồi (ngày 14/8) là Phan Tiến Tùng - người chiến thắng với số điểm rất cao: 345.

Như vậy, 4 cái tên có mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 đã được xác định. Đó là Lê Duy Bách (trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (trường THPT Quốc Học Huế), Lâm Vũ Tuấn (trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) và Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk). Đồng thời, cầu truyền hình trực tiếp cũng sẽ được nối về các tỉnh: Hà Nội, Huế, Nam Định, Đắk Lắk.

Lê Duy Bách

Lê Duy Bách, nam sinh lớp chuyên Hoá, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) là học sinh đầu tiên mang đầu cầu truyền hình trực tiếp cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Trước khi vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Duy Bách giành vòng nguyệt quế ở vòng thi tháng chỉ với 215 điểm nhưng sang đến vòng thi quý I, Duy Bách đã thi đấu với hơn 100% phong độ và xuất sắc về đích với điểm số 380. Đây là số điểm cao hiếm có ở Đường lên đỉnh Olympia.

Lê Duy Bách học giỏi Hóa và em còn có đam mê đặc biệt với môn lịch sử. Bách từng đạt giải Nhì HSG Toán cấp quận Đống Đa năm lớp 5; lớp 9 được giải Ba HSG thành phố môn Hóa học, giải Khuyến khích quốc gia giải tiếng Anh qua Internet…

Hồ Đắc Thanh Chương

Thanh Chương được coi là niềm hi vọng của trường THPT Quốc Học Huế. Ở vòng thi Quý, Chương khiến những khán giả ủng hộ em khá lo lắng vì không thể bứt phá ngay từ đầu. Tuy nhiên, phần thi Tăng tốc, Thanh Chương đã nhanh chóng vượt qua các đối thủ để đạt được số điểm160, nhưng vẫn kém thí sinh đứng đầu (Việt Hưng - Đồng Nai) tới 90 điểm. Kì tích xảy ra ở phần thi Về đích, nhà leo núi Hồ Đắc Thanh Chương đã xuất sắc bứt "tốp" để về đích thành công với số điểm 270. Số điểm cao nhất trong 4 bạn thí sinh và giành vòng nguyệt quế của Quý II.

Hồ Đắc Thanh Chương là thí sinh được tuyển chọn từ chương trình Tiếp lửa tài năng của trường Quốc Học Huế. Đây là trình thường niên do Đoàn trường phối hợp cùng hội cựu học sinh trường THPT chuyên Quốc Học tổ chức nhằm tìm kiếm ra gương mặt xuất sắc đại diện cho Quốc Học tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Lâm Vũ Tuấn

Ở vòng thi Quý III, Vũ Tuấn (“chàng trai vàng” của THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) xuất sắc vượt qua 10 câu hỏi phần thi Khởi động, đạt điểm số 100. Trong phần Vượt chướng ngại vật, Vũ Tuấn đưa ra câu trả lời hàng dọc dù không trả lời câu hỏi hàng ngang đầu tiên. Phần thi Tăng tốc, Vũ Tuấn trả lời chính xác 3/4 câu hỏi, ghi được 70 điểm. Kết thúc phần thi này, nam sinh trường Lê Hồng Phong tạm dẫn đầu với 250 điểm. Chung cuộc, Tuấn về đích với điểm số 300, giành suất có mặt để tranh tài trong vòng chung kết.

Từ nhỏ Tuấn đã thích cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Nhà leo núi chia sẻ: “Trường em rất lâu không có học sinh đi thi Olympia nên em cũng có chút lo lắng. May mắn là năm em học lớp 11 thì trường có một cuộc thi, anh Trần Đức Minh (thí sinh quý 4 – Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15) và em được chọn. Em được đi cổ vũ anh Minh 3 lần và rất muốn được thể hiện mình như anh ấy. Olympia đã tới gần đợt ghi hình cuối cùng, điều em mong đợi nhất đã đến - “cuộc gọi thần thánh", phải nói là rất rất sung sướng”.

Phan Tiến Tùng

Ở vòng thi Quý IV, Phan Tiến Tùng (học sinh chuyên Anh trường PTTH Nguyễn Du, Đắk Lắk) có cuộc rượt đuổi điểm số khá căng thẳng với “hot girl” của Đường lên đỉnh Olympia là Mai Thị Minh Huyền. Minh Huyền được xem là một hiện tượng của cuộc thi khi trẻ lời đúng 11/11 câu hỏi của phần thi Khởi động ở vòng thi Tháng.

Với việc đoán đúng ô chữ cuối cùng của phần thi Vượt chướng ngại vật, Tiến Tùng đã vươn lên dẫn đầu và tiếp tục thể hiện bản lĩnh ở phần thi Tăng tốc khi giành số điểm lên tới 270, hơn gấp đôi thí sinh đứng ở vị trí thứ hai là bạn Mai Thị Minh Huyền với số điểm là 120. Ở phần thi Về đích, Tùng chọn gói câu hỏi 40 điểm, đặt ngôi sao hy vọng và trả lời đúng tất cả, qua đó đạt số điểm 360. Dù để mất điểm khi giành quyền trả lời câu hỏi cuối cùng trong gói câu hỏi của bạn chơi và đưa ra đáp án không chính xác, Tùng vẫn trở thành thí sính Nhất quý IV với số điểm 345.

Theo Dân trí

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast