Đả bại Arsenal 2-1, M.U điền tên vào top 4

Thi đấu không hay hơn Arsenal, nhưng Man United lại nhận được sự trợ giúp đắc lực từ… may mắn để giành chiến thắng, thực hiện cú nhảy thẳng từ thứ 9 vào Top 4.

Đả bại Arsenal 2-1, M.U điền tên vào top 4 ảnh 1

Rooney giúp M.U leo dần lên khu vực đầu BXH

BÀN THẮNG

Arsenal: Giroud (90+5’)

M.U: Gibbs (56’, phản lưới), Rooney (85’)

Chỉ cần nhìn thoáng qua hàng thủ Man United sử dụng trong trận đấu này là cơ bản hình dung được Arsenal sẽ dẫn dắt trận đại chiến này đi theo hướng nào. Tấn công, Pháo thủ dường như đã dán hai chữ “tấn công” lên trán. Trong khoảng 10 phút đầu, khung thành De Gea không có lấy một giây bình yên.

Đỉnh điểm của sự nghẹt thở là tình huống ở phút 13, khi hàng thủ Man United bị ép đến mức ngay cả De Gea cũng cuống cuồng phá bóng, tạo điều kiện để Jack Wilshere có cơ hội dứt điểm vô cùng thoải mái trong thế đối mặt. Đáng tiếc, một phần De Gea quá xuất sắc, và phần còn lại vì Wilshere dứt điểm quá hiền lành, Arsenal không có được bàn mở tỷ số.

Thế rồi, giống như một thói quen xấu, Arsenal trận nào cũng chỉ ép sân được một quãng thời gian rất ngắn là bắt đầu mất dần thế trận. Ngày hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. Cho dù sức công của Quỷ đỏ cũng chẳng có gì đặc biệt, nhưng điều quan trọng là Man United bắt buộc phải giành lại thế trận để giảm thiểu nguy cơ… mắc sai lầm của hàng thủ.

Trong thế trận kiểu này, vai trò của Fellaini trở nên đặc biệt quan trọng, và ngôi sao tóc xù đã không khiến NHM phải thất vọng. Một mình anh quán xuyến tuyến giữa khá chững chạc và dũng mãnh. Fellaini chính là cầu thủ xuất hiện ở mọi điểm nóng trong hiệp 1, thành công cắt nhiều đường lên bóng của đối phương.

Tuy nhiên công bằng mà nói, trận đấu từng được coi là El Clasico của Premier League diễn ra không hấp dẫn như người ta chờ đợi. Diễn biến ở tốc độ cao, nhưng tỷ lệ chính xác trong những pha dứt điểm và kể cả chuyền bóng đều thấp. Ngay cả bàn thắng mà Man United bất ngờ có được phút 56 cũng đến khá khôi hài.

Pha lốp bóng khéo léo của Rooney
Pha lốp bóng khéo léo của Rooney


Thủ thành Szczesny lao ra đón một quả tạt, tự va chạm với Gibbs. Bóng tìm đến vị trí của Valencia và cú sút tuy chệch khung thành nhưng lại tình cờ chạm chân Gibbs đổi hướng bay vào góc chết. Cho đến thời điểm bàn thắng được ghi, Man United vẫn chưa có nổi cú dứt điểm trúng đích nào nhưng họ lại có bàn thắng.

Arsenal bị đẩy vào thế buộc phải tấn công, và điều dễ hình dung khi họ dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Rooney ghi thêm một bàn nữa phút 85 chính thức kết liễu Pháo thủ, cho dù Giroud kịp gỡ được một bàn phút 90+5.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Szczesny (Martinez, 59’), Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Ramsey (Giroud, 77’), Arteta; Wilshere (Cazorla, 55’), Oxlade-Chamberlain, Welbeck, Sanchez.

M.U: De Gea, Smalling, McNair, Blackett; Valencia, Carrick, Fellaini, Di Maria, Shaw (Young, 16’ (Fletcher, 89’)), Rooney, Van Persie (Wilson, 75’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast