Nữ kình ngư Thụy Điển lập kỷ lục thế giới ở nội dung bơi bướm

Ngày 8/8, Sarah Sjostrom đã trở thành nữ vận động viên Thụy Điển đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic 2016 ở môn bơi lội.

nu kinh ngu thuy dien lap ky luc the gioi o noi dung boi buom

Kình ngư Sarah Sjostrom ăn mừng chức vô địch. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Ở nội dung 100 mét bơi bướm, Sjostrom đã lập kỷ lục thế giới với thành tích 55,48 giây, so với kỷ lục cũ 55,64 giây cho chính vận động viên này lập tại giải World Championships diễn ra vào tháng 8 năm ngoái ở Kazan, Liên bang Nga.

Cũng ở nội dung này, vận động viên Penny Oleksiak của Canada giành huy chương bạc với thành tích 56,46 giây và vận động viên Dana Vollmer của Mỹ giành huy chương đồng với thời gian 56,63 giây.

Mặc dù chỉ về đích thứ 5 tại Olympic 2012 ở London (Anh) cách đây 4 năm, nhưng Sjostrom gần như chiếm ưu thế tuyệt đối ở nội dung này trong các cuộc thi đấu quốc tế kể từ năm 2013. Mặc dù đã đoạt tất cả các danh hiệu lớn như vô địch châu Âu, vô địch thế giới các đường đua ngắn và dài và đang giữ các kỷ lục thế giới ở nội dung 100 mét bướm ở cả đường đua dài và ngắn, nhưng Sarah Sjostrom vẫn cảm thấy thiếu khi chưa có được tấm huy chương vàng Olympic.

Phát biểu sau khi chiến thắng tại Rio, Sjostrom nói: "Tôi biết ngay sau khi chạm thành bể ở 50 mét đầu tiên, tôi sẽ chiến thắng. Đây là chiến thắng mà tôi còn thiếu. Tôi cũng biết rằng chưa có nữ vận động viên nào của Thụy Điển giành huy chương vàng trước tôi và tôi nghĩ rằng đây là thời điểm để tôi mang về tấm huy chương vàng cho đất nước"./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast