Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu

Ngày thế giới tôn vinh Người hiến máu năm nay có thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” được các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền, nghe truyền thông về hiến máu, tọa đàm, gặp mặt tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, sinh hoạt và kiện toàn CLB ngân hàng máu sống,…

Hầu hết các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc ở Hà Tĩnh đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh Người hiến máu.

Huyện đoàn Cẩm Xuyên phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt các thành viên và kiện toàn, bổ sung thêm 95 ĐVTN nâng tổng số lên 326 ĐVTN tham gia ngân hàng máu sống để sẵn sàng hiến máu cứu người trong bất cứ thời điểm nào. Điển hình tham gia hiến máu nhiều lần ở Cẩm Xuyên có đồng chí Phan Tuấn Điệp - Ủy viên BTV đoàn thị trấn Cẩm Xuyên đã tham gia hiến máu 7 lần, được tham dự hội nghị tuyên dương do trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức; đồng chí Ngô Trí Huyền – Bí thư đoàn thị trấn Cẩm Xuyên; đồng chí Bùi Quang Nghĩa – Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố 11, thị trấn Cẩm Xuyên đã tham gia hiến máu 5 lần…

Huyện đoàn Cẩm Xuyên tôn vinh những người hiến máu tình nguyện
Huyện đoàn Cẩm Xuyên tôn vinh những người hiến máu tình nguyện

Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức Diễn đàn "Mỗi giọt máu, một tấm lòng" tại trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Tại diễn đàn này, đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức giao lưu giữa các ĐVTN với những người thực hiện công tác hiến máu tình nguyện, đồng thời trao tặng bằng khen của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh cho 3 cá nhân và 1 tập thể; bằng khen của Hội LHTN tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Huyện đoàn Can Lộc phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tuyên truyền phong trào hiến máu tình nguyện và tổ chức lấy 40 đơn vị máu bổ sung kịp thời ngân hàng máu sống tại huyện.

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

Huyện đoàn Đức Thọ tổ chức gặp mặt những người hiến máu tình nguyện và kiện toàn lại CLB Ngân hàng máu sống, bổ sung mới 165 thành viên, đồng thời chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2011, dự kiến đầu tháng 7/2011 theo lịch đã đăng ký.

Hiến máu trong điều kiện đảm bảo về cân nặng (trên 45 kg), độ tuổi từ 18 - 60 tuổi và không đau ốm, bệnh tật không những không có hại cho sức khỏe và còn kích thích tủy xương sinh máu. Mỗi người có thể hiến máu nhiều lần, đối với nam không quá 4 lần/năm, nữ không quá 3 lần/năm, mỗi lần cách nhau ít nhất 3 tháng.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp. Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện nhằm nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái của người Việt, qua đó, động viên đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, từng bước xã hội hóa công tác hiến máu tình nguyện, khắc phục tình trạng thiếu máu tươi dự trữ phục vụ cho việc cấp cứu người bệnh trong cơn nguy cấp.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast