Công tác chuẩn bị sơ kết Nghị quyết số 26- NQ/TW đã hoàn tất

Chiều 5/7, Đoàn công tác BCĐ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26- NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, do nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Đăng Khoa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ tỉnh.

> NQ T.Ư 7 làm thay đổi diện mạo nông thôn Can Lộc

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Tại buổi làm việc, BCĐ tỉnh đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả đạt được và công tác chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện NQ số 26- NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (Khóa X) và 4 năm thực hiện Nghị quyết số 08- NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Theo đó, đến thời điểm này, Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết. Tỉnh đã tổ chức 6 hội thảo chuyên đề, 6 hội thảo sơ kết tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; 14 hội thảo chuyên đề và 12/12 hội nghị sơ kết tại các huyện, thành phố, thị xã. Các hội thảo diễn ra một cách nghiêm túc, chất lượng, đồng thời nêu bật được các bài học kinh nghiệm cũng như khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết. Về công tác chuẩn bị cho hội nghị sơ kết tại tỉnh, BCĐ sơ kết tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể, khoa học. Hiện, một số phần đã hoàn thành.

Nguyên thứ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá cao kết quả thực hiện cũng như công tác chuẩn bị cho sơ kết của tỉnh. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tâm huyết của lãnh đạo địa phương, quá trình thực hiện NQ T.Ư 7 ở Hà Tĩnh đã thực sự đi vào chiều sâu.

Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa gợi ý điều chỉnh một số đề mục để phù hợp với chỉnh thể của Trung ương; đồng thời, cần bổ sung các vấn đề như: đánh giá một cách cụ thể nội dung, kết quả để nhìn thấy được khó khăn, vướng mắc cũng như nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; bổ sung dự báo tình hình; chủ trương, cơ chế chính sách mới, tạo động lực để thực hiện NQ; chia sẻ cách làm sáng tạo của tỉnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn công tác BCĐ sơ kết trung ương, Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ đồng tình cao và đồng ý điều chỉnh đề cương báo cáo sơ kết theo đúng tinh thần chỉ đạo. Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau 5 năm thực hiện NQ T.Ư 7, bức tranh nông nghiệp Hà Tĩnh chuyển hướng theo cơ chế thị trường và phát triển theo hướng bền vững; đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được nâng lên rõ rệt.

Theo đề cương, Hà Tĩnh sẽ đánh giá quá trình thực hiện NQ qua các tiêu chí: so sánh để đánh giá được hiệu quả trên cả 3 mục tiêu: nông nghiệp, nông thôn và nông dân; phân tích hạn chế; rút ra bài học kinh nghiệm. Đồng thời, đề ra giải pháp hướng cơ chế chính sách vào tháo gỡ về đất đai, hướng đến tích tụ ruộng đất, giải phóng sản xuất; về hình thành DN trong nông thôn và đưa DN về nông thôn; về phát huy quyền làm chủ của nông dân và huy động xã hội hóa nông nghiệp, nông dân, nông thôn…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast