Tuyên truyền sinh động, hiệu quả việc thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí - xuất bản khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chiều nay (14/6), các đại biểu nghe Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh trình bày chuyên đề báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 5 năm 2016 – 2020.

>> Quán triệt NQ Đại hội XII của Đảng cho lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí - xuất bản

tuyen truyen sinh dong hieu qua viec thuc hien nq dai hoi xii cua dang

Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh: Các cơ quan báo chí, xuất bản xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện, đưa nội dung nghị quyết đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã phân tích những kết quả đạt được cùng những hạn chế, yếu kém trong phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015.

Trên cơ sở đánh giá toàn diện các nội dung theo văn kiện Đại hội XII của Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dành thời gian thỏa đáng để phân tích và liên hệ thực tiễn việc thực hiện đạt kết quả tích cực 3 đột phá chiến lược (thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, môi trường đầu tư, kinh doanh và năng lực cạnh tranh; phát triển nguồn nhân lực và khoa học, công nghệ; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội); việc đạt được kết quả bước đầu nhiệm vụ cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; bước phát triển trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh.

Phó ban Tuyên giáo Trung ương cũng phân tích, chỉ ra những hạn chế, yếu kém với 9 nội dung cơ bản trên các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.

Trên cơ sở bám sát văn kiện Đại hội XII của Đảng và liên hệ sinh động với thực tiễn, đồng chí Mai Văn Ninh trình bày cụ thể phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020 mà đại hội đã thông qua, bao gồm: bối cảnh quốc tế, trong nước tác động đến phát triển kinh tế - xã hội; quan điểm phát triển kinh tế - xã hội; mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu; nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Sau khi trình bày nội dung chuyên đề, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng trao đổi một số nội dung sau một ngày triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội XII của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: Việc học tập, quán triệt các nội dung cơ bản, cốt lõi của các văn kiện Đại hội XII của Đảng là việc làm cần thiết, có ý nghĩa. Nhưng, tổ chức thực hiện đưa Nghị quyết vào cuộc sống là quan trọng nhất. Vì vậy, đề nghị các đại biểu sau hội nghị này tiếp tục tự nghiên cứu, tự tìm hiểu để làm sâu sắc thêm những nội dung của nghị quyết, thống nhất, đồng thuận, quyết tâm chính trị cao để thực hiện cơ bản Nghị quyết của Đảng.

Từng cơ quan báo chí, xuất bản theo chức năng của mình xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện nghị quyết theo hướng đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đưa nội dung nghị quyết đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân; cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, biểu dương nhân rộng các điển hình tiên tiến, phê phán cái xấu, cái ác, cái lạc hậu, xây dựng con người, xây dựng nền văn hóa mới đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Gắn với Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng chí cũng nhấn mạnh tới vai trò, trách nhiệm của người làm báo với những nội dung cơ bản: phát huy ưu điểm, khắc phục các hạn chế, nâng cao đạo đức nghề làm báo, đề cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm công dân; tích cực tuyên truyền bảo đảm định hướng, góp phần giải quyết có hiệu quả những vấn đề nóng, nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm, góp phần đồng thuận xã hội, ổn định tình hình; trong điều kiện cụ thể của mỗi cơ quan báo chí, xuất bản, tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

Theo chương trình, ngày mai (15/6), hội nghị tiến hành thảo luận và viết bài thu hoạch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast