Kẻ Gỗ tăng lưu lượng xả lũ, dự báo ngập lụt thêm 20cm trở lên

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, do mưa lớn những ngày qua cũng như dự báo mưa tiếp diễn với lượng lớn thời gian tới trong khi mực nước hồ Kẻ Gỗ vào 8h sáng nay đã ở cao trình +31,98m nên đơn vị buộc phải tăng lưu lượng xả tràn.

ke go tang luu luong xa lu du bao ngap lut them 20cm tro len

Từ 14h30" chiều nay (1/11), tràn Kẻ Gỗ bắt đầu mở với lưu lượng 300m3/s.

Để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như giảm thiểu thấp nhất ngập lũ vùng hạ du, tùy theo diễn biến thời tiết, công ty sẽ điều tiết tăng giảm lưu lượng xả trong khung từ 250m-400m3/s.

Trong đó, từ 14h30" chiều nay (1/11), đơn vị bắt đầu mở với lưu lượng 300m3/s. Thời gian kết thúc xả còn phải căn cứ diễn biến thời tiết và mực nước hồ.

Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cũng dự báo, với lưu lượng xả trên, hạ du vùng Kẻ Gỗ khả năng ngập lụt tăng từ 20-40cm so với hiện tại (có nơi có thể cao hơn).

Trước tình hình này, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng hạ du, Công ty đề nghị UBND các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh và các xã chịu ảnh hưởng trong hệ thống khẩn trương thông báo, đôn đốc và hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp an toàn, sẵn sàng ứng phó với trường hợp xả tràn lưu lượng lớn có thể xảy ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast