Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

(Baohatinh.vn) - Đó là kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nghe và cho ý kiến các đề án thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII diễn ra vào chiều nay (21/12).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng dự.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Nghe và cho ý kiến dự thảo Quy định chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, các đại biểu nhận định về đầu mối trực thuộc các cơ quan sẽ thực hiện theo phần cứng Quy định 04-QĐ/TW của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh ủy, thành ủy. Đồng thời, ít nhất phải giảm được 1 đầu mối so với hiện nay, bởi tất cả các ban đều giải thể Văn phòng.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đồng tình cao đối với cơ cấu, số lượng cán bộ, biên chế của Ban Tuyên giáo trong nội dung dự thảo Quy định chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy.

Đối với biên chế, theo dự thảo, sẽ lấy biên chế BTV Tỉnh ủy đã giao cho các đơn vị để giảm tối thiểu 10% đến năm 2021. Các nội dung dự thảo cũng quy định rõ về cơ cấu cán bộ, số lượng biên chế của từng cơ quan cụ thể.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái: Cần tiếp tục nghiên cứu, soát xét chất lượng, hiệu quả thực hiện đề án ở các địa phương khác một cách kỹ lượng để đưa ra được những nội dung, lộ trình thực hiện phù hợp với Hà Tĩnh.

Đối với việc hợp nhất Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh, trước khi xây dựng đề án, hai Đảng bộ Khối đã khảo sát, đánh giá đúng thực trạng tình hình, những bất cập, khó khăn trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo. Đồng thời chỉ ra được sự tương đồng về chức năng nhiệm vụ của 2 cơ quan và được sự thống nhất cao chủ trương của BTV Tỉnh ủy về sáp nhập hai Đảng bộ khối trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế hiện có của 2 đơn vị.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Nữ Y: Cần có lộ trình trong công tác sắp xếp cán bộ khi tiến hành hợp nhất, sắp xếp các đơn vị.

Đề án sẽ giữ nguyên các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc của Đảng ủy Khối. Tổng số biên chế sau hợp nhất giai đoạn đầu sẽ là 32, giảm 21,95%, đến giai đoạn sau 2020, sẽ chỉ còn 28 biên chế, giảm 31,71%.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Việc sáp nhập, hợp nhất là tất yếu để vừa tăng hiệu quả công việc, vừa tiết kiệm nguồn lực để nâng cao điều kiện làm việc, đời sống cho cán bộ. Thống nhất cao với chủ trương hợp nhất, sắp xếp và cần có lộ trình thực hiện sớm khi đã chín muồi.

Sau khi hoàn thành việc hợp nhất hai Đảng ủy Khối sẽ tiến hành ra quyết định chuyển giao Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh và Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản thương mại Hà Tĩnh vào Đảng ủy Khối theo đúng tinh thần Kết luận 92 của BTV Tỉnh ủy.

Riêng đối với Đề án Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung, các đại biểu đều thống nhất với chủ trương xây dựng, tuy nhiên nội dung trong đề án phải làm rõ thêm các vấn đề về cơ chế quản lý tài chính, chi tiêu, hoạt động của văn thư lưu trữ, bố trí vị trí việc làm và số lượng cán bộ của các Ban chuyển về Văn phòng...

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Xây dựng Văn phòng phục vụ chung là điều phải làm, nhưng cần làm ở thời điểm nào và làm như thế nào cho phù hợp? Phải làm kỹ lưỡng, đặt hiệu quả, chất lượng lên hàng đầu.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận sự cố gắng của các ban Đảng, văn phòng Tỉnh ủy và đơn vị trong xây dựng các nội dung dự thảo đề án, quy định. Đồng thời khẳng định việc xây dựng các đề án, quy định hợp nhất, sắp xếp là việc làm cần thiết, tất yếu nhưng quá trình làm không cầu toàn cũng không được nóng vội.

Không cầu toàn, nóng vội trong hợp nhất, sắp xếp bộ máy

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn lưu ý, các nội dung về tổ chức, cơ cấu cán bộ, biên chế, chức năng nhiệm vụ của Quy định chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy cơ bản là phải theo Quy định 04 của Trung ương, đồng thời có bổ sung một số vấn đề để phù hợp với tình hình thực tiễn của Hà Tĩnh.

Khi ban hành chức năng, nhiệm vụ Văn phòng dùng chung thì cần xây dựng quy định, quy chế chung và quy chế phối hợp giữa Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban, với sự thảo luận kỹ của Ban Thường vụ; tối đa hóa CNTT trong điều hành, tham mưu.

Trong sắp xếp, các ban Đảng và UBKT cần thực hiện trên tinh thần là giảm phòng phù hợp với thực hiện nhiệm vụ. Việc sắp xếp cần gắn với đề án vị trí, việc làm, lộ trình thực hiện phấn đấu trong quý I/2019.

Đối với việc hợp nhất hai Đảng bộ Khối, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đồng ý về mặt nội dung và cần phải làm sớm. Khi xong sáp nhập hai Đảng bộ Khối thì cần làm ngay chuyển giao Đảng bộ Trường ĐH Hà Tĩnh và Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản thương mại Hà Tĩnh vào Đảng ủy Khối.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast