Tùng Ảnh huy động trên 278 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, trong năm 2018 và 7 tháng đầu năm 2019, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã huy động tổng nguồn lực trên 278 tỷ đồng, trong đó, nguồn lực của nhân dân 216 tỷ đồng triển khai các tiêu chí.

Tùng Ảnh huy động trên 278 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Hệ thống hàng rào xanh, hàng rào hoa, mương thoát nước ở các khu dân cư xã Tùng Ảnh được đầu tư đồng bộ

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tùng Ảnh đã nỗ lực hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn NTM vào năm 2013. Không thỏa mãn với kết quả đạt được, năm 2018, xã Tùng Ảnh quyết tâm phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu vào giữa năm 2019.

Để hoàn thành mục tiêu trên, ngay từ đầu năm, địa phương đã tổ chức rà soát, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xây dựng kế hoạch để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; căn cứ kết quả rà soát thực trạng của các thôn để lập phương án cụ thể giao cho các tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện.

Tùng Ảnh huy động trên 278 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Tùng Ảnh đã xây dựng nhiều tuyến đường bích họa, vừa làm công tác tuyên truyền, vừa tô điểm thêm cho phong cảnh làng quê sạch đẹp, bình yên

Sau gần 2 năm triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẫu, đến thời điểm này, đã có 537 nhà ở, 529 công trình phụ trợ, 577 công trình chăn nuôi được chỉnh trang, di dời và xây dựng mới. Các thôn xóm cũng đã tự bỏ công, kinh phí làm mới trên 20 km bờ rào xanh.

Cùng với những tuyến đường được phủ kín muôn sắc màu của cây và hoa, Tùng Ảnh đã xây dựng nhiều tuyến đường bích họa, vừa làm công tác tuyên truyền, vừa tô điểm thêm cho phong cảnh làng quê sạch đẹp, bình yên, tạo điểm nhấn tại những khu vực đông dân cư và trung tâm của thôn xóm.

Việc đóng góp và triển khai xây dựng tiêu chí 20 – Khu dân cư mẫu, vườn mẫu được 98,5% ý kiến người dân hài lòng. Theo kết quả kiểm tra, đánh giá của Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, xã Tùng Ảnh có 8/12 thôn đạt 10 tiêu chí khu dân cư mẫu (đạt 66%), cao hơn 16% theo quy định.

Đối với 4 thôn còn lại gồm: Dương Tượng, Châu Linh, Châu Lĩnh và Yên Hội cần tiếp tục chỉnh trang lại nhà văn hóa và khu thể thao thôn, mua sắm thêm một số thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí, bổ sung thêm hàng rào xanh ngõ xóm.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast