Tăng cường kiểm tra chất lượng vật tư, hàng hóa phục vụ SX nông nghiệp

Trong thời gian qua, công tác quản lý chất lượng hàng hoá vật tư, nông nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã được ngành Nông nghiệp và PTNT đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, kinh doanh, phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn gia súc, giống cây trồng, vật nuôi,… kém chất lượng vẫn còn xảy ra trên thị trường.

Kiểm tra lấy mẫu tại cơ sở sản xuất phân bón
Kiểm tra lấy mẫu tại cơ sở sản xuất phân bón

Để khắc phục tình trạng trên, nhằm mang lại quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, đặc biệt là người sản xuất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra chất lượng vật tư hàng hoá nông nghiệp. Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh các loại vật tư nông nghiệp trên toàn tỉnh.

Tại các cửa hàng kinh doanh phân bón, thuốc trừ sâu, thức ăn chăn nuôi, đoàn đã phát hiện một số chủ kinh doanh buôn bán các loại hàng kém chất lượng, hàng quá thời gian sử dụng, không đạt tiêu chuẩn, đoàn đã tiến hành lập hồ sơ và niêm phong toàn bộ lô hàng trên và xử lý nghiêm, kiên quyết các trường hợp vi phạm theo đúng qui định hiện hành của pháp luật.

Đây là đợt kiểm lần thứ 3 trong năm nay và việc làm cần thiết để giúp bà con nông dân không mua phải các loại hàng hóa vật tư nông nghiệp kém chất lượng ảnh hưởng đến kết quả sản xuất vụ Đông xuân 2009 – 2010 và các vụ sản xuất tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast