Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao

(Baohatinh.vn) - Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đưa tin, giới chức nước này đã phát lệnh bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao nghi liên quan đến giáo sĩ đứng sau vụ đảo chính năm 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Chính quyền Ankara đã tiến hành nhiều chiến dịch trấn áp, bắt giữ hàng trăm nghìn đối tượng tình nghi có liên quan đến Fethulla Gulen - giáo sĩ sống lưu vong tại Pennsylvania, Mỹ từ năm 1999, bị cáo buộc đứng sau vụ đảo chính quân sự bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/7/2016. Ông Gulen bác bỏ cáo buộc này.

Văn phòng trưởng công tố ở thủ đô Ankara cho hay cơ quan này đã phát lệnh bắt giữ 249 nhân viên của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các cuộc điều tra phát hiện thấy những người này đã vi phạm các quy tắc trong những lần kiểm tra trước đó của Bộ.

NTV cho biết, cho đến nay, 78 trên tổng số 249 nghi phạm đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát mở chiến dịch truy quét tại 43 tỉnh. Những người còn lại vẫn đang bị truy lùng.

Ngoài hơn 77.000 người bị bắt giam chờ xét xử, còn có 150.000 công chức, quân nhân và những người khác bị sa thải hoặc đình chỉ công tác trong các đợt thanh trừng hậu đảo chính.

Các nhóm nhân quyền và các đồng minh phương Tây đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về các chiến dịch trấn áp, cho rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lợi dụng cuộc đảo chính làm cái cớ để loại bỏ các nhân vật đối lập. Tuy nhiên, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các biện pháp an ninh là cần thiết do tính chất nghiêm trọng của các mối đe dọa mà nước này phải đối mặt.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast