Houthi tấn công đồng loạt nhằm vào Arab Saudi

Tối qua (7/3), lực lượng Houthi ở Yemen đã tuyên bố thực hiện một cuộc tấn công vào Arab Saudi bằng 14 máy bay không người lái và 8 tên lửa đạn đạo.

Theo các nguồn tin khu vực, thành phố Dhahran, miền đông Arab Saudi đã có tiếng nổ. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh leo thang quân sự mạnh mẽ giữa Arab Saudi và lực lượng Houthi ở Yemen. Thành phố Dhahran được coi là trung tâm hành chính quan trọng trong lĩnh vực sản xuất và lọc dầu của Arab Saudi, ngoài ra còn có một cơ sở dầu của Mỹ ở đây.

Chính quyền Mỹ ngay trong đêm 7/3 đã đưa ra cảnh báo cho các công dân Mỹ ở Arab Saudi về các cuộc tấn công bằng tên lửa và các vụ nổ có thể xảy ra ở phía đông Arab Saudi. Mỹ khuyến cáo công dân nước này thực hiện các biện pháp phòng ngừa và thận trọng về khả năng xảy ra các vụ tấn công tên lửa ở Dhahran, Dammam và Al-Khobar ở tỉnh phía Đông của Arab Saudi.

Houthi tấn công đồng loạt nhằm vào Arab Saudi

Houthi tấn công đồng loạt nhằm vào Arab Saudi - Ảnh RT

Trước đó cùng ngày, lực lượng Houthi thông báo sẽ thực hiện một chiến dịch quân sự lớn nhằm vào Arab Saudi. Trong khi đó, Liên minh quân sự Arab đã đánh chặn 12 máy bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn. Xung đột quân sự gần đây đã leo thang mạnh mẽ khi Houthi phát động một chiến dịch lớn nhằm vào Arab Saudi với các cuộc không kích.

Trong động thái liên quan cùng ngày, hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay qua Trung Đông với nhiệm vụ cảnh báo Iran trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran đang gia tăng. Đây là lần thứ tư Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 ở Trung Đông trong vòng một năm qua và là lần thứ hai trong thời Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mỹ tuyên bố chuyến bay là để ngăn chặn sự xâm lược và trấn an các đối tác, đồng minh về cam kết của quân đội Mỹ đối với an ninh trong khu vực.

Các chuyến bay như vậy đã trở nên phổ biến trong những tháng cuối cùng của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, khi quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast