Nhóm đối tượng gây rối xin lỗi lực lượng chức năng và công dân trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các đối tượng gây rối ở khu cách ly tập trung Mitraco (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã thừa nhận hành vi trái quy định, gây rối an ninh trật tự và gửi lời xin lỗi lực lượng chức năng cùng các công dân ở đây.

Video: Đại diện nhóm đối tượng gây rối vào đêm 10/6 nhận lỗi về hành vi của mình.

Khoảng 19h40 phút ngày 10/6/2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu cách ly tập trung, các lực lượng công an, quân sự, y tế phát hiện tại các phòng 201, 202 nhà A7 có một số công dân tụ tập, không đeo khẩu trang, sử dụng bia rượu, sau đó xảy ra xích mích.

Khi được nhắc nhở, các công dân tại phòng 201 đã chấp hành, nhưng một số công dân tại phòng 202 không chấp hành mà còn có hành vi thách thức lực lượng chức năng, thậm chí có hành động chống đối, lăng mạ lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Một số người còn sang gây rối tại các phòng khác; dùng điện thoại quay phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook, thách thức, thậm chí vu khống lực lượng chức năng.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, tuyên truyền, vận động, xử lý; đến 22h cùng ngày, tình hình đã ổn định trở lại.

Nhóm đối tượng gây rối xin lỗi lực lượng chức năng và công dân trong khu cách ly ở Hà Tĩnh

Nhóm đối tượng gây rối tại khu cách ly tập trung Mitraco vào đêm 10/6

Sáng ngày 11/6, Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp các lực lượng chức năng trong khu cách ly tập trung Mitraco điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các công dân tại phòng 202 đã thừa nhận hành động sai trái của mình, xem đó như là hành vi gây rối ANTT, vi phạm nội quy, quy định tại khu cách ly tập trung.

Các đối tượng đã chủ động xoá các bài đăng, phát trực tiếp trên mạng xã hội và xin lỗi công khai lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ cùng toàn thể công dân đang cách ly tại khu cách ly Mitraco.

Tính đến thời điểm này, tại khu cách ly tập trung Mitraco, thuộc phường Kỳ Thịnh (thị xã Kỳ Anh) đã đón gần 3.000 người, chủ yếu là lao động làm việc tại các nước trở về. Trong quá trình cách ly, công dân được được các lực lượng chức năng phục vụ chu đáo.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast