Đảm bảo và nâng cao thể lực, thể chất cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (31/3), Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 và kế hoạch 143-KH/TU về thực hiện Đề án “Chương trình mục tiêu BVSK cán bộ lãnh đạo đến năm 2016 và định hướng những năm tiếp theo”. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2014, công tác khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý từ tỉnh đến huyện được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Để công tác khám sức khỏe định kỳ đảm bảo chất lượng, Ban BVCSSK cán bộ tỉnh đã mời các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành ở các bệnh viện tuyến Trung ương, đồng thời cử các cán bộ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh khám và kiểm tra sức khỏe cho các đối tượng.

Đảm bảo và nâng cao thể lực, thể chất cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo ảnh 1

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Vai trò của công tác CSSK cán bộ là hết sức quan trọng , trong đó nhiệm vụ trọng tâm là khám sức khỏe định kỳ...

Các địa phương trong toàn tỉnh đều bám sát các yêu cầu của lãnh đạo Ban BVCSSK tỉnh đề ra và vượt tỷ lệ khám theo quy định. Đặc biệt, nhiều đơn vị còn thực hiện thêm các xét nghiệm, chiếu chụp XQ, đo loãng xương…; tổ chức khám cho các chức danh chủ chốt ở các xã, các trưởng, phó phòng cấp huyện, thành, thị, các ban giám đốc đơn vị trực thuộc trở lên để quản lý nguồn cán bộ trong diện quy hoạch…

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khám định kỳ vẫn còn một số tồn tại như một số đơn vị còn tổ chức khám muộn, sự phối hợp giữa đoàn khám tỉnh và một số bệnh viện chưa chặt chẽ, một số cán bộ đương chức còn xem nhẹ việc khám sức khỏe định kỳ…

2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, vì vậy công tác khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý mang tính chiến lược hết sức quan trọng. Riêng các đối tượng trong diện quy hoạch, đại biểu đi dự đại hội cấp trên là điều kiện bắt buộc, vì vậy Ban BVCSSK tỉnh sẽ tổ chức khám bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 5/2015, hoàn thành nhiệm vụ trước đại hội cấp huyện.

Đảm bảo và nâng cao thể lực, thể chất cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo ảnh 2

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự tập trung thảo luận, bàn giải pháp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ khám sức khỏe định kỳ trước đại hội Đảng cấp huyện và triển khai Đề án “Chương trình mục tiêu bảo vệ sức khỏe cán bộ lãnh đạo đến năm 2016 và định hướng những năm tiếp theo”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch nhấn mạnh: Vai trò quan trọng của công tác CSSK cán bộ, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là khám sức khỏe định kỳ, vừa là chính sách, vừa là chiến lược, một nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức cán bộ.

Để triển khai hiệu quả kế hoạch 143-KH/TU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Ban BVCSSK các cấp, trước mắt phải thực hiện tốt công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2015, thực hiện đảm bảo công tác y tế phục vụ cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, sức khỏe cho các đối tượng vào cấp ủy để đảm đương nhiệm vụ.

Về lâu dài, cần tiếp tục tạo các điều kiện theo yêu cầu nhiệm vụ để thực hiện tốt mục tiêu tăng cường các hoạt động phòng bệnh, CSSK ban đầu; theo dõi, nắm chắc (quản lý) tình hình sức khỏe của các đối tượng cán bộ theo phân cấp quản lý; phối hợp tốt với các bệnh viện thực hiện hiệu quả khám chữa bệnh…; đảm bảo và nâng cao thể lực, thể chất cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast